RSS

NSW: Đừng lơ là việc chọn ghế ngồi và thắt dây an toàn cho trẻ!

09:00 13/06/2019

Cảnh sát NSW vừa cảnh báo người dân nên chú ý khi dùng dây đai an toàn cho trẻ em khi ra đường. Trong một bức ảnh mới được công bố gần đây, em bé ngồi trên ghế ô tô chỉ được thắt dây một cách cẩu thả!

Bộ chỉ huy tuần tra giao thông và đường cao tốc trực thuộc lực lượng cảnh sát NSW đã đăng bức ảnh lên trang Facebook của đơn vị vào tối Chủ nhật. Cơ quan này cho biết em bé 7 tháng tuổi trong ảnh đã bị đặt vào vị trí và tư thế ngồi cực kỳ nguy hiểm.

Cảnh sát Dareton cho biết họ đã chặn một chiếc xe station wagon màu vàng gold của hãng Holden Commodore lúc 3:30 chiều Chủ nhật để đo nồng độ cồn của của tài xế theo diện ngẫu nhiên. Lúc ấy, chiếc xe này đang di chuyển đến hướng đông trên đường Sturt Highway, cách Euston 30 km về phía tây.

Bài cảnh báo trên Facebook của cảnh sát.

Tài xế là một người đàn ông 27 tuổi có bằng lái quốc tế. Đồng hành với anh ta là một cô gái 24 tuổi, cùng ngồi hàng ghế sau với đứa trẻ mới 7 tháng. “Em bé bị đặt ngồi ở vị trí quay mặt về phía trước, trong khi điều kiện an toàn trong xe không đảm bảo,” cảnh sát nói.

“Dây đai chỉ được buộc vòng qua phần trên của ghế, vắt ngang ngực chỗ gần với cổ em bé. Ngoài ra, chiếc ghế đó chẳng còn biện pháp an toàn nào khác, dây đai thì không thể tùy chỉnh theo nhu cầu thực tế được. Nếu gặp sự cố, tình huống sẽ trở nên hết sức nguy hiểm, đặc biệt là với các bé ở độ tuổi này.”

Nhiều phụ huynh vẫn còn chủ quan khi thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho bé.

Sau khi phát hiện phương tiện chưa được đăng ký, cảnh sát đã cung cấp ghế ngồi phù hợp cho cậu bé trên, rồi đưa hai mẹ con đến thị trấn gần đó nhất bằng xe cảnh sát để tránh khả năng gặp phải nguy hiểm khi tiếp tục di chuyển bằng chiếc xe kia.

Tài xế đã bị phạt do chở theo trẻ nhỏ dưới 4 tuổi mà không đảm bảo an toàn và sử dụng xe chưa đăng ký.

Bài đăng trên Facebook nhấn mạnh: “Khi di chuyển bằng ô tô, trẻ phải được sử dụng ghế ngồi dành cho trẻ em, tương ứng với độ tuổi và vóc dáng của mình, đồng thời thắt chặt dây an toàn phù hợp với dáng người để tránh chúng lệch khỏi vị trí bảo vệ tối ưu. Đáp ứng đủ các điều kiện trên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ bị thương hoặc tử vong trong một vụ tai nạn khi so sánh với những bé không có ghế an toàn. Thêm vào đó, trẻ dưới 6 tháng tuổi phải ngồi quay mặt về phía sau.”

“Để đảm bảo có thể lắp đặt ghế an toàn cho trẻ đúng cách, vui lòng liên hệ với Authorised Restraint Fitting Station.”

Bộ luật này đã giúp ngăn chặn nguy cơ trẻ nhỏ tử vong vì tai nạn với các xe di chuyển dưới 80km/h suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, đến nay nhiều người vẫn còn chưa trang bị đủ kiến thức về quy định chọn ghế an toàn cho từng độ tuổi.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.