RSS

NSW: Giá vé giao thông công cộng tăng thêm 2% kể từ tháng 7

12:00 13/06/2018

Giá vé giao thông công cộng dự kiến ​​sẽ tăng vào ngày 1 tháng 7, khi Chính phủ New South Wales sắp chấp nhận mức tăng gần 2%.

9NEWS được biết rằng Bộ trưởng Giao thông vận tải Andrew Constance có khả năng sẽ không đi theo việc đóng băng giá vé trước cuộc bầu cử, mà thay vào đó sẽ lựa chọn mức tăng giá vé 1.9% phù hợp với lạm phát.

Giá vé Gold Opal là 2.50 đô sẽ vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Đây là năm thứ 3 Chính phủ bỏ qua khuyến nghị của Hội đồng Định giá và Lập quy Độc lập (IPART), khi họ đã đề xuất mức tăng hàng năm là 4.2% đối với tất cả giá vé cho đến năm 2019.

Giá vé từ Penrith đến Town Hall sẽ tăng thêm 13 cent, từ 6.61 đô lên 6.74 đô, trong khi giá vé xe buýt từ Blacktown đến Baulkham Hills sẽ tăng 9 cent lên mức 4.70 đô.

Mức giới hạn hàng tuần cho hành khách sẽ tăng lên 62.80 đô.

Mức tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng giống như năm 2017, và ông Constance thừa nhận rằng các khuyến nghị của IPART là mâu thuẫn với việc giúp đỡ người dân Sydney đối phó với chi phí sinh hoạt.

"Chúng tôi tin rằng 4.2% là một gánh nặng quá lớn đối với việc đi lại của các gia đình", ông cho biết vào hồi năm ngoái.

Giao thông công cộng ở NSW được trợ cấp rất nhiều, với Sydney Trains bù lại khoảng 25% chi phí thông qua giá vé.

Một thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra ​​trong tuần tới.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.