RSS

Sydney thử nghiệm công nghệ mới giúp giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông

16:00 05/06/2018

Một công nghệ mới sẽ cho phép các xe tải trên khắp Sydney có thể “giao tiếp” với đèn giao thông nhằm giảm bớt tắc nghẽn giao thông.

Một thử nghiệm trong khoảng thời gian 3 tháng sẽ cho phép các tài xế xe tải được ưu tiên đi qua các nút giao thông chính.

"Chúng ta cần có khả năng sử dụng công nghệ để đạt được điều tốt nhất trên các tuyến đường của chúng ta", Bộ trưởng Đường bộ New South Wales, bà Melinda Pavey nói.

Các xe tải sẽ được trang bị một máy phát không dây có thể "nói chuyện" một cách có hiệu quả với một thiết bị được lắp vào đèn giao thông theo phương pháp tiếp cận.

Thời gian đèn giao thông màu xanh sáng sẽ được mở rộng để cho phép xe tải có thể vượt qua kịp lúc.

"Giảm thiểu sự dừng lại và khởi hành của xe hạng nặng là một cách thực sự tích cực để cải thiện kết nối và thời gian hành trình cho tất cả mọi người," bà Pavey nói.

Tổng cộng, có 112 xe tải đã được trang bị thiết bị mới trong thời gian thử nghiệm, và 99 hành lang vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất của Sydney sẽ có các đơn vị đèn giao thông được lắp đặt.

Những con đường được lắp đặt công nghệ mới bao gồm Đường Pennant Hills, Đường Parramatta và Đường King Georges.

Với khoảng 270,000 xe tải băng qua thành phố mỗi ngày, ước tính tắc nghẽn giao thông đã khiến Úc tiêu tốn 5 tỷ đô mỗi năm tính theo thời gian bị mất khi kẹt xe.

Nếu thử nghiệm thành công, công nghệ này có thể sẽ được mở rộng sang các phương thức vận tải khác, chẳng hạn như xe làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Thử nghiệm này sẽ kết thúc vào tháng tới.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.