RSS

NSW: Hàng trăm trường học sẽ được lắp máy điều hoà

14:00 28/11/2018

Trước đây, chỉ những trường có nhiệt trung bình tối đa trong tháng Giêng vượt quá 33 độ thì mới được cấp máy điều hoà.

Theo một dự án trị giá 500 triệu đô của chính phủ, gần 1000 trường học trong địa phận NSW sẽ được lắp máy điều hoà mới.

Cooler Classrooms nsw

Giờ đây, nhờ chương trình Cooler Classrooms, ngưỡng nhiệt độ bình quân đó đã giảm xuống còn 30 độ – đồng nghĩa với việc hàng trăm ngôi trường khác cũng sẽ được lắp máy lạnh.

Thủ tướng NSW Gladys Berejiklian cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể thực hiện cam kết mang đến môi trường học tập lành mạnh – nơi học sinh và giáo viên có thể phát huy các thế mạnh mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Cooler Classrooms nsw

Những đơn vị trường học đầu tiên được tiếp nhận lắp đặt máy điều hoà sẽ là Randwick Public School, West Public School, Cecil Hills High, Parramatta East Public, Mount Druitt Public và Canterbury Girls High School.

Christina Krstenska – học sinh trường trung học Casula nói rằng việc lắp đặt máy điều hoà cần thiết và hữu ích, vì học sinh có thể sẽ khó tập trung với nhiệt độ không khí quá nóng và có phần ngột ngạt.

Aira Sagana, một học sinh khác cho biết: “Đôi khi rất khó thở. Trong phòng học đã có quạt, nhưng quạt máy chỉ ngang bằng với nhiệt độ phòng.

Cooler Classrooms nsw

Tuy vậy, công tác lắp đặt máy điều hoà sẽ mất không ít thời gian đối với một số trường học có hệ thống điện quá cũ kỹ, cần phải được sửa chữa và nâng cấp lại trước khi bổ sung máy điều hoà.

Theo kế hoạch, việc lắp đặt sẽ bắt đầu trong kỳ nghỉ hè sắp tới.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.