RSS

NSW hoàn lại $88 triệu phí green slip cho hơn 1,5 triệu người

08:00 06/06/2018

Hơn 1,5 triệu người Úc sẽ nhận được một khoản tiền hoàn trả miễn phí tối đa lên đến $120 chỉ với một cú nhấp chuột.

Chính quyền bang NSW đã trả lại hơn $88 triệu tiền bảo hiểm green slip cho 1,55 triệu chủ sở hữu xe và vẫn còn "hàng triệu người yêu cầu" trước 30/9.

Các khoản tiền hoàn lại lên đến $120 là kết quả của những cải cách bảo hiểm bắt buộc bên thứ ba (CTP). Theo đó, phí bảo hiểm CTP đã được giảm xuống $172/năm. Các tài xế NSW trước đó đã đóng mức phí bảo hiểm CTP cao nhất tại Úc với mức trung bình là $710.

Theo chương trình hoàn tiền - ước tính có khoảng 4 triệu chủ xe tại NSW với bảo hiểm được mua trước ngày 1/12/2017 - khoảng $300 triệu được dự kiến được trả lại cho các tài xế.

"Vẫn còn hagnf triệu đô được tuyên bố", Bộ trưởng Tài chính Victor Dominello nói.

"Những tài xế hội đủ điều kiện sẽ được hoàn tiền thông qua Service NSW cho tới 30/9, một  cách đơn giản và dễ dàng".

"Chương trình CTP mới sẽ mang lại một chiến thắng lớn cho các tài xế thông qua mức bảo hiểm thấp hơn, bảo vệ nhiều hơn cho những người bị thương trên đường và hoàn lại phí bảo hiểm đã trả trong suốt năm 2017.

Để yêu cầu hoàn tiền, đơn giản là ghé trang web của Service NSW. Bạn sẽ cần một tài khoản MyServiceNSW. Bạn cũng có thể yêu cầu hoàn tiền tại trụ sở hoặc gọi đến số 1300 287 733.

Việc hoàn tiền phụ thuộc vào thời điểm mà bảo hiểm được mua, loại phương tiện và nơi ở của bạn. Bạn không thể yêu cầu hoàn lại tiền bảo hiểm xe máy. Thay vào đó, chủ xe máy sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn theo chương trình mới.

Khoản tiền tối thiểu được hoàn lại là $10 và tối đa là $120. Mỗi khoản tiền hoàn lại phải chịu khoản phí quản lý là $7,87, nghĩa là phương tiện của bạn phải đủ điều kiện nhận $17,87 hoặc nhiều hơn thì mới có tiền nhận lại.

Sẽ mất 10 ngày để số tiền hoàn trả này đổ về tài khoản ngân hàng của bạn. Nếu bạn không đòi hoàn tiền trước ngày 30/9, số tiền sẽ được trừ vào phí dịch vụ y tế vào năm tới.

Cùng với chương trình hoàn tiền bảo hiểm green slip, chính phủ NSW ngăm ngoái đã công bố một kế hoạch mới để loại bỏ lệ phí rego cho những người sử dụng đường bộ. Họ đã phải chi ít nhất $25 mỗi tuần để đóng phí cầu đường.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.