RSS

NSW nới lỏng các hạn chế đối với nơi thờ tự và phòng tập thể dục, hai trường hợp nhiễm coronaviru s mới tại địa phương

09:32 22/10/2020

Chính phủ NSW đã nới lỏng các hạn chế đối với các nơi thờ tự và phòng tập thể dục khi tiểu bang ghi nhận hai trường hợp nhiễm COVID-19 mới lây truyền tại địa phương.

Từ thứ Sáu tuần này, số người có thể tham dự các cuộc tụ họp tôn giáo sẽ được nâng từ 100 lên 300 người, tùy thuộc vào quy tắc 4 mét vuông.

Các cảnh sát an toàn COVID-19 sẽ chỉ được yêu cầu trong các phòng tập thể dục khi có hơn 20 người tại địa điểm cùng một lúc.

NSW nới lỏng các hạn chế đối với nơi thờ tự và phòng tập thể dục, hai trường hợp nhiễm coronaviru s mới tại địa phương

Hiện tại, một cảnh sát an toàn đã phải có mặt mọi lúc, đây là một thách thức về tài chính đối với các phòng tập thể hình 24 giờ nói riêng.

Thủ quỹ của NSW Dominic Perrottet cho biết những thay đổi này sẽ mang lại lợi ích kinh tế và đưa xã hội trở lại nhiều hơn như cách nó vận hành trước COVID.

Ông Perrottet nói: “Đây là một thông báo tuyệt vời cho cơ thể và tâm hồn."

"Vì vậy, bất cứ điều gì bạn tôn thờ, thì đây là điều dành cho bạn"

Bộ trưởng Y tế Brad Hazzard cho biết các nhà lãnh đạo tôn giáo đã bày tỏ "lo lắng và thất vọng" khi phải từ chối dịch vụ của người dân.

“Vì vậy, việc [tăng lên] 300 sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn,” ông nói.

Tuy nhiên, ca hát đại chúng vẫn không được phép và ông Hazzard đã đặc biệt khuyên những người tham dự các buổi lễ nên đeo khẩu trang.

Ông Hazzard đánh trả người sáng lập Nhà thờ Hillsong và Mục sư Brian Houston, người sáng nay nói với 2GB nhà thờ của ông đã bị bỏ lại.

"Tôi đã nghe trên phương tiện truyền thông, trên 2GB, rằng một số nhà thờ cảm thấy rằng họ không được lắng nghe. Tôi đảm bảo với bạn, bạn đã và tôi xin lỗi nếu bạn không nghĩ như vậy."

"Nhưng tiếc là tôi đã nghe thấy những tin nhắn đó qua các phương tiện truyền thông, tôi không nghe thấy chúng đến văn phòng của tôi."

"Nơi chúng tôi nhận được thông báo đến chúng tôi, chúng tôi đã cố gắng phản hồi thông qua các quy trình miễn trừ. Ví dụ, chúng tôi đã cấp miễn trừ cho Nhà thờ St Mary, Nhà thờ St Andrew, Nhà thờ Hồi giáo Auburn Gallipoli, Giáo đường Do Thái Trung tâm."

Ông Hazzard cho biết có khả năng Hillsong được miễn trừ để cho phép hơn 300 người, vì nhà thờ của họ ở phía tây bắc của Sydney có thể chứa 4.000 người.

"Nhưng tôi sẽ không đưa ra con số vì điều đó đòi hỏi chuyên môn của Giám đốc Y tế và nhóm của cô ấy để xem xét từng tình huống riêng lẻ."

Hai trường hợp COVID-19 mới tại địa phương được ghi nhận trong 24 giờ qua đều liên quan đến cụm bệnh tại Great Beginnings Childcare Centrer ở Công viên Oran ở phía tây nam Sydney, hiện có tổng cộng 22 trường hợp.

Cũng có tám trường hợp được xác nhận ở những người du lịch nước ngoài trong diện cách ly khách sạn.

Có 14.932 lượt kiểm tra trong kỳ báo cáo, so với 7.401 ngày trước đó.

Một cảnh báo đã được đưa ra đối với nhà hàng The Bavarian ở Quảng trường Macarthur, Campbelltown sau khi một trường hợp liên quan đến trung tâm chăm sóc trẻ em tại địa điểm này vào ngày 10 tháng 10.

Bất kỳ ai đã ở nhà hàng trong một giờ hoặc hơn từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối được coi là tiếp xúc gần và phải được xét nghiệm và cách ly trong 14 ngày, ngay cả khi xét nghiệm âm tính.

Bất kỳ ai ăn tối bên ngoài hoặc ít hơn một giờ được coi là tiếp xúc bình thường và nên theo dõi các triệu chứng.

Jeremy McAnulty của NSW Health một lần nữa kêu gọi tiến hành xét nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là ở tây nam Sydney, Tây Sydney và đông nam Sydney, nơi gần đây đã có nhiều ca bệnh địa phương.

NSW Health đang điều trị 72 trường hợp COVID-19, với một bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.