RSS

NSW: Ông lão 72 tuổi bị trói 14 giờ trong viện dưỡng lão

10:00 17/01/2019

Hình ảnh và video điều tra cho thấy ông Terry Reeves thường xuyên bị trói vào ghế ở viện dưỡng lão Garden View phía Tây Sydney, điều mà Uỷ ban Cải cách Luật pháp Úc cho rằng có thể cấu thành tội ngược đãi người cao niên.

Cô Michelle McCulla đã liên lạc với nhóm điều tra về lĩnh vực chăm sóc người cao niêncủa đài ABC, sau khi người cha 72 tuổi của cô là Terry Reeves thường xuyên bị trói vào ghế ở viện dưỡng lão Garden View Nursing Home tại Merrylands, NSW.

Hồ sơ cho thấy có ngày ông đã bị trói tổng cộng 14 tiếng.

“Họ nói rằng ông ấy đã tỏ ra hung dữ với một nam y tá khác,” cô McCulla nói. “Ông ấy la hét, và họ cảm thấy cần phải trói ông vào ghế.”

“Ông bị trói vào ghế và bỏ mặc trong phòng một mình. Ngay cả với một con chó thì bạn cũng không thể trói rồi bỏ mặc như vậy, nói chi là một người cao niên.”

Ngay sau khi ông Reeves chuyển vào Garden View, mẹ của cô McCulla đã được yêu cầu ký vào một mẫu đơn, cho phép nhân viên của viện sử dụng các biện pháp kiềm chế.

Mẫu đơn ghi rõ Garden View có thể sử dụng thắt lưng, bàn, ghế, thanh chắn giường và thuốc để kiềm chế người bệnh.

Mẹ của cô Ms McCulla đã ký vào mẫu đơn này, cho phép viện dưỡng lão kiềm chế người chồng bằng dây thắt lưng nếu ông “tỏ ra nguy hiểm đối với bản thân hoặc người khác”.

Tuy nhiên, cô McCulla cho biết viện dưỡng lão đã lạm dụng biện pháp này.

“Ngày nào người nhà vào thăm cũng đều thấy ông ấy bị trói,” cô nói.

Hồ sơ do Viện dưỡng lão Garden View cung cấp cho thấy có lần ông Terry Reeves đã bị trói từ 2:30am đến 10:00pm.

Garden View nói rằng có những giờ giải lao để ông Reeves có thể chỉnh lại tư thế, đứng lên, đi bộ hoặc đi vệ sinh. Tổng thời gian ông bị “kiềm chế về mặt thể chất” là 14 giờ.

Viện dưỡng lão cho biết họ đang điều tra vụ việc và “thực hiện các biện pháp để làm việc hiệu quả hơn nhằm hướng đến một môi trường không có sự kiềm chế trong viện dưỡng lão của chúng tôi”.

“Chúng tôi rất tiếc vì ông Reeves có thể đã bị hạn chế thường xuyên hơn số lần mà một số thành viên gia đình sau đó cho biết họ cảm thấy là lý tưởng,” viện dưỡng lão nói trong một thông cáo.

Terry Reeves' family claim he was often unresponsive during their visit.

Terry Reeves' family claim he was often unresponsive during their visit.

Cô McCulla tin rằng ông Reeves cũng bị kiềm chế về mặt hóa học, bằng cách sử dụng thuốc chống loạn thần một cách thường xuyên – điều mà gia đình không hề biết hoặc cho phép.

“Khoảng hai tuần sau khi ông ấy vào viện, chúng tôi bắt đầu thấy những dấu hiệu như đầu gục xuống và chảy nước dãi,” cô McCulla nói.

“Một ngày nọ, chúng tôi thậm chí không thể đánh thức ông ấy, và không thể thu hút sự chú ý của ông ấy. Không gì cả. 

“Đó là khi chúng tôi yêu cầu họ cho xem hồ sơ y tế của ông ấy. Họ cho chúng tôi xem và nói rằng 'chúng tôi không cho ông ấy uống thuốc gì cả'.

Sau khi ông Reeves rời khỏi viện dưỡng lão, gia đình lại nhận được hóa đơn tiền thuốc cho thấy ông đã được kê đơn tổng cộng 180 viên thuốc Rixadone, một loại thuốc chống loạn thần, trong thời gian ở trong viện.

Garden View Nursing Home được đánh giá 100% điểm từ Cơ quan Quản lý Chất lượng Chăm sóc Người cao niên Úc hồi tháng 1 năm ngoái – chỉ vài tháng trước khi ông Reeves vào viện.

Đó là bởi Úc không có quy định liên quan đến các biện pháp kiềm chế về vật lý và hóa học, vì thế nên việc sử dụng các biện pháp này không ảnh hưởng đến điểm số của viện dưỡng lão.

Ba cuộc điều tra liên bang đã đề nghị kiểm soát chặt chẽ các biện pháp kiềm chế này.

Trong bản phúc trình mang tên Ngược đãi Người cao niên (Elder Abuse), Uỷ ban Cải cách Luật pháp Úc cho biết một số trường hợp có thể cấu thành tội ngược đãi.

Châu Âu, New Zealand và Hoa Kỳ đều có các quy định liên quan đến các biện pháp kiềm chế.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.