RSS

NSW trích Quỹ Biến đổi Khí hậu $72 triệu hỗ trợ chi phí điện cho người dân

07:00 22/08/2018

Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian công bố ngân khoản tài trợ lên đến $72 triệu từ Quỹ Biến đổi khí hậu để giảm chi phí tiền điện cho người dân tiểu bang. Ước tính mỗi gia đình có thể giảm được $400/năm tiền điện.

Một tin vui cho các hộ gia đình Úc, đó là Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian công bố ngân khoản tài trợ từ Quỹ Biến đổi khí hậu để giảm chi phí tiền điện cho người dân tiểu bang.

$72 triệu để giảm chi phí điện cho dân NSW

Theo ABC, chính phủ NSW sẽ chi đến $72 triệu từ Quỹ Biến đổi khí hậu để giúp một số doanh nghiệp và hộ gia đình giảm chi phí năng lượng của họ.

Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian hôm qua đã thông báo rằng sẽ trao khoảng 35 triệu đô la cho khoảng 250 doanh nghiệp để lắp đặt thiết bị tiết kiệm năng lượng và đồng hồ để theo dõi việc sử dụng năng lượng của họ.

Bên cạnh đó là 24,5 triệu đô la sẽ được chuyển tới những người thuê nhà có thu nhập thấp, để họ có thể có được hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm và hệ thống nước nóng đạt được hiệu quả năng lượng.

Chính phủ nói rằng khoản tài trợ này sẽ giúp người thuê nhà có thu nhập thấp tiết kiệm tới $400/ một năm cho chi phí tiền điện.

Phần còn lại của ngân khoản $72 triệu sẽ được chuyển đến hội đồng địa phương để cài đặt bóng đèn LED cho hệ thống đèn đường.

Bà Berejiklian cho biết đó là một cách sử dụng thích hợp ngân khoản của Quỹ Biến đổi khí hậu.

"Tôi đã từng lưu tâm trước đây về việc sử dụng số tiền này như thế nào và giờ đây, trong vai trò Thủ hiến, tôi muốn bảo đảm rằng một mặt chúng ta làm mọi thứ để giảm lượng khí thải và tốt cho môi trường, mặt khác chúng ta cũng bảo đảm cho túi tiền của người dân,” bà Berejiklian nói.

Giải pháp của NSW có hiệu quả?

Thế nhưng, theo ABC, Giám đốc điều hành Hội đồng Bảo tồn Quốc gia NSW, Kate Smolski cho biết tầm nhìn của Chính phủ Berejiklian là không đủ táo bạo để đạt được mục tiêu từ bỏ hoàn toàn thán khí vào năm 2050.

"Kế hoạch của Thủ tướng là cắt giảm phát thải từ nguồn gây ô nhiễm chính ở NSW, thế nhưng nó nằm ở đâu? Chính từ các các nhà máy điện đốt than chăng?" bà Smolski nói.

Thông báo của Thủ hiến NSW trùng với thời điểm Chính phủ Turnbull từ bỏ kế hoạch thông qua mục tiêu giảm thán khí.

Tuy nhiên, bà Berejiklian cho biết nhóm của bà sẽ không bị xao lãng bởi sự lãnh đạo ở cấp liên bang.

"Chúng tôi tập trung vào việc đưa đến cho NSW những chính sách tốt nhất và hỗ trợ cho công dân của chúng tôi mỗi ngày," bà nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.