RSS

NSW: Hãy cẩn thận để không bị phạt do vi phạm luật khi vượt qua xe buýt

22:00 18/08/2018

Người lái xe có thể vô tình vi phạm luật đường bộ nếu không giảm tốc độ khi tới gần xe buýt có đèn bật sáng.

Theo luật, một người lái xe ở tiểu bang NSW không được vượt qua một chiếc xe buýt có đèn bật sáng với tốc độ hơn 40km/h, vì đây là một cảnh báo an toàn quan trọng rằng trẻ em đang được xe buýt đón trả.

Đèn bắt đầu bật sáng khi xe buýt dừng lại và cửa mở, và chúng tiếp tục sáng trong khoảng 30 giây sau khi cửa đóng. Đó là tín hiệu cho tất cả người lái xe đi cùng hướng, để thông báo hãy giảm tốc độ, bất kể đang ở trong làn đường nào.

Tuân theo giới hạn tốc độ 40km/h giúp người lái xe có nhiều cơ hội dừng lại hơn nếu cần.

Trẻ em có nguy cơ cao nhất sau khi ra khỏi xe buýt, vì vậy NSW Transport kêu gọi người lái xe hãy coi chừng những trẻ em đang băng qua đường, hoặc đang chờ đợi để băng qua.

“Chuyển động của trẻ nhỏ thường không thể đoán trước được. Chúng vẫn đang phát triển các kỹ năng giúp chúng đánh giá hướng âm thanh và tốc độ và khoảng cách của xe,” NSW Transport cho biết.

Người lái xe có thể giúp giảm nguy cơ tai nạn và giữ an toàn cho trẻ em bằng cách giảm tốc độ xuống 40km/h khi đèn xe buýt bật sáng; coi chừng những trẻ em băng qua đường gần trạm xe buýt, trong khu vực trường học hoặc dọc theo các tuyến xe buýt; và nhường đường cho xe buýt khi xe buýt quay trở lại luồng giao thông.

Tài xế xe buýt sẽ kích hoạt hệ thống cảnh báo khi xe buýt dừng lại để đón hoặc trả trẻ em trên đường hoặc tại trường. Điều này áp dụng từ 7 đến 9:30 sáng và 2:30 đến 5:00 chiều vào các ngày thường trong tuần, hoặc nếu xe buýt chỉ được sử dụng cho mục đích đưa đón trẻ em đi học.

Xe buýt trường học cũng có đèn pha cũng như đèn hậu, để cảnh báo những người lái xe khác chạy chậm lại.

NSW Transport khuyên người lái xe phải chuẩn bị dừng xe khi họ nhìn thấy đèn pha hoặc đèn hậu trên xe buýt sáng.

Giới hạn tốc độ thấp hơn là cần thiết vì sẽ mất ít thời gian hơn để người lái xe dừng lại từ 40km/h so với 60km/h.

Nếu một đứa trẻ chạy ra phía trước một chiếc xe và bị đâm phải, sẽ có ít nguy cơ bị thương hơn ở tốc độ thấp hơn, theo Dịch vụ Hàng hải và Đường bộ của NSW Transport.

Người lái xe di chuyển theo cùng hướng với xe buýt sẽ bị phạt nếu không đi chậm lại khi đèn sáng.

Giống như các hành vi chạy quá tốc độ khác, hình phạt khác nhau tùy thuộc vào cấp độ của bằng lái xe, loại xe mà họ đang lái và số km vượt quá giới hạn tốc độ.

Ví dụ, nếu một chủ sở hữu bằng full vượt quá giới hạn tốc độ 40km/h từ 10km/h trở xuống, mức phạt là 119 đô và một điểm trừ.

Ở khu vực nông thôn, người lái xe được nhắc nhở phải cẩn thận hơn khi lái xe qua các trạm xe buýt hoặc dọc theo các tuyến xe buýt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.