RSS

Thực hư về "quy tắc 10%" không bị phạt khi chạy xe quá tốc độ tại Úc

17:00 18/08/2018

Có hai kiểu tài xế phổ biến ở Úc: những người thường đi với vận tốc ít hơn mức giới hạn tốc độ là 5km/h và như phát điên lên nếu đi quá 1km/h, và còn lại là những người tin vào “quy tắc 10%”.

Quy tắc 10% liên quan đến “niềm tin” của một số tài xế. Họ cho rằng miễn là tốc độ lái xe của họ nằm trong vòng 10% giới hạn thì họ sẽ không bị phạt.

Ví dụ, bạn có thể không bị phạt nếu đi với vận tốc 88km/h trong khu vực giới hạn tốc độ 80km/h hoặc đi 55km/h trong khu vực giới hạn tốc độ 50km/h.

“Niềm tin” này cũng chưa có ai xác định được độ chính xác, và luật chính thức về chạy quá tốc độ cũng không nói gì về việc vượt quá bao nhiêu thì không bị phạt ở mỗi tiểu bang.

Victoria được biết đến là tiểu bang khắt khe nhất về điều này, và không có gì lạ khi người lái xe bị phạt nếu camera bắn tốc độ bắt được họ chỉ vượt quá 2km/h mức giới hạn tốc độ, hoặc 3km/h nếu đó là camera bắn tốc độ di động.

Ở NSW, mặc dù việc này cũng không được chính thức công bố, nhưng người ta tin rằng các tài xế được “du di” hơn một chút, và đây cũng là nơi mà quy tắc 10% được áp dụng.

Trên trang web của Cảnh sát Queensland, họ nêu rõ rằng các vượt quá tốc độ này không thể được tiết lộ để đảm bảo giới hạn tốc độ "được chấp nhận" không được tạo ra.

Các số liệu do Cảnh sát Nam Úc công bố vào năm 2017 cho thấy một số tài xế đã có thể chạy vượt quá tốc độ 7km/h mà không bị phạt.

Nhưng trong cùng năm đó, cũng có một số tài xế bị cảnh sát dừng xe và phạt tiền khi chỉ chạy vượt quá giới hạn 1km/h.

Chính phủ NSW đã công bố khoản đầu tư 1.9 tỷ đô vào các sáng kiến ​​an toàn đường bộ sẽ được đưa vào ngân sách 2018/19.

Nếu bạn bị bắt chạy xe quá tốc độ, ngay cả khi nó nằm trong phạm vi “10%”, bạn vẫn có thể bị phạt nặng.

Nếu bạn bị phạt khi chạy xe vượt quá giới hạn tốc độ ở mức dưới 10km/h ở NSW, bạn sẽ phải đối mặt với mức phạt 119 đô và một điểm trừ, nhưng sẽ tăng lên 275 đô và 3 điểm trừ nếu vượt quá mức 10km/h.

Tại Victoria, bạn sẽ bị phạt 201 đô và một điểm trừ nếu vượt quá giới hạn tốc độ dưới 10km/h và 322 đô và 3 điểm trừ nếu quá 10km/h.

Các tài xế ở Nam Úc sẽ bị phạt 174 đô và một điểm trừ nếu vượt quá giới hạn tốc độ dưới 10km/h, và sẽ tăng lên 379 đô và 3 điểm trừ nếu quá 10km/h.

Ở Queensland và Nam Úc, lái xe vượt quá giới hạn tốc độ dưới 13km/h sẽ bị phạt 174 đô, và tăng lên 261 đô và 3 điểm trừ nếu quá 13km/h.

Ở Tây Úc, lái xe vượt quá giới hạn tốc độ 9km/h sẽ bị phạt 100 đô, và sẽ bị phạt 200 đô và 2 điểm trừ nếu quá mức 9km/h.

Nếu bạn lái xe vượt quá giới hạn tốc độ dưới 15km/h tại Lãnh thổ phía Bắc, bạn có thể bị phạt 150 đô và một điểm trừ, và phạt 300 đô và 3 điểm trừ nếu vượt quá 15km/h.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.