RSS

Melbourne: Giới hạn tốc độ giảm xuống còn 30km/h tại một số vùng ngoại ô

12:00 09/08/2018

Giới hạn tốc độ sẽ giảm từ 40km/h xuống còn 30km/h đối với các đường phố ở những vùng ngoại ô nội thành phía bắc Melbourne là Collingwood và Fitzroy để thúc đẩy an toàn đường bộ.

Một cuộc thử nghiệm trong thời gian 12 tháng do Hội đồng thành phố Yarra thực hiện sẽ bắt đầu trong vòng vài tuần tới, sau một khoản tài trợ 250,000 đô la từ Ủy ban Tai nạn giao thông.

8km đường, bao gồm các con phố Alexandra Parade, Hoddle, Johnston và Nicholson, sẽ nằm trong khu vực giảm giới hạn tốc độ.

Những người lái xe vượt quá mức giới hạn mới sẽ bị cảnh sát phạt tiền.

Thị trưởng thành phố Yarra, ông Daniel Nguyen cho biết thử nghiệm này được đưa ra sau một cuộc khảo sát cho thấy đã có khoảng 100 sự cố liên quan đến đường bộ tại địa phương trong vòng 5 năm qua.

"Chúng tôi thấy rằng 90% các sự cố trong khu vực có liên quan đến người đi xe đạp, người đi bộ và những người lưu thông trên đường bộ khác," ông Nguyen nói.

Ông nói thêm rằng thử nghiệm này nhằm mục đích là về "giành lại các đường phố".

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả chúng ta có thể sử dụng đường phố một cách an toàn và hài hòa."

Ông Dave Jones từ RACV đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp giảm tốc độ này của hội đồng.

"An toàn đường bộ là điều quan trọng, nhưng chúng tôi tự hỏi liệu nó có xứng đáng với cái giá 250,000 đô từ tiền công quỹ hay không", ông Jones nói với 9NEWS.

“Có những dự án an toàn đường bộ lớn hơn và tốt hơn ở Victoria… quan trọng hơn việc giảm giới hạn tốc độ trong khu vực này.”

Ông cho biết tốc độ đo được trong khu vực ở mức trung bình là khoảng 34km/h, bất chấp việc có giới hạn 40km/h.

Cuộc thử nghiệm đã nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương, và một số bậc phụ huynh đã nói với 9NEWS rằng đó là một “ý tưởng hay” và “tuyệt vời”.

“Tôi nghĩ những người lái xe và người đi xe đạp cần phải hiểu rõ hơn về nhau… thật tuyệt nếu chúng ta có thể thúc đẩy mọi người hướng tới việc suy nghĩ cho lẫn nhau”, ông Mark Bernstein nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.