RSS

Giá nhà tại Úc giảm với tốc độ nhanh nhất trong vòng 6 năm

18:00 01/08/2018

Giá nhà tại Úc đang tiếp tục giảm, và vừa ghi nhận mức giảm nhanh nhất trong vòng 6 năm qua.

Giá nhà tại Úc đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng 7, theo số liệu của CoreLogic mới được công bố, với mức giảm 0.6% so với tháng trước đã khiến cho mức giảm hàng năm là 1.6% - mức nhanh nhất kể từ tháng 8 năm 2012.

Giá nhà hiện thấp hơn 1.9% so với mức đỉnh điểm tháng 9/2017, nhưng vẫn cao hơn 31% so với 5 năm trước. CoreLogic cho biết mức giảm này là do sự suy giảm kéo dài ở Perth và Darwin, cộng thêm sự giảm giá tiến triển nhanh ở Sydney và Melbourne.

Kết quả hình ảnh cho Giá nhà tại Úc giảm với tốc độ nhanh nhất trong vòng 6 năm

"Chúng tôi không thấy được bất kỳ yếu tố nào có thể ngăn chặn hoặc đảo ngược quỹ đạo của thị trường nhà ở về sự suy giảm trong nửa cuối năm 2018", người đứng đầu nghiên cứu của CoreLogic, ông Tim Lawless cho biết. "Sự sẵn có của tín dụng nhà ở đã trở thành một yếu tố quan trọng góp phần vào sự suy giảm này, tuy nhiên có một loạt các rào cản góp phần vào điều kiện này."

Có 5 trong số 8 thành phố thủ phủ đã chứng kiến giá nhà trung bình giảm trong 3 tháng qua, với Melbourne và Perth giảm nhanh nhất.

Giá nhà trung bình ở Sydney đã giảm 1.1% xuống còn 863,769 đô, ở Melbourne giảm 1.8% xuống còn 709,568 đô, ở Perth giảm 1.5% xuống còn 457,274 đô, ở Darwin giảm 1% xuống còn 439,596 đô và ở Canberra giảm 0.2% xuống còn 590,229 đô. Còn lại, Hobart là thành phố có giá nhà trung bình tăng nhiều nhất với mức tăng 1.1% lên 435,833 đô. Ở Brisbane tăng 0.5% lên 494,634 đô và ở Adelaide tăng 0.7% lên 438,163 đô.

Ông Lawless cho biết sự suy giảm lớn nhất đã xảy ra ở phân khúc nhà cao cấp của thị trường.

"Sự khác biệt hiệu suất hàng năm đáng kể nhất là ở Melbourne, nơi mà giá nhà cao cấp đã giảm 4.1% trong 12 tháng qua, trong khi giá trị nhà ở phân khúc thấp hơn đã tăng 7.5%," ông nói.

“Tương tự, tại Sydney, giá trị nhà ở đã giảm 8% trong phân khúc đắt nhất của thị trường, trong khi phân khúc phải chăng nhất của thị trường đã chỉ chứng kiến ​​giá trị giảm 1.8% trong vòng 12 tháng qua.”

Kết quả hình ảnh cho Giá nhà tại Úc giảm với tốc độ nhanh nhất trong vòng 6 năm

Các thành phố thủ phủ khác ghi nhận ít biến động đáng kể giữa các phân khúc định giá, và CoreLogic cho rằng điều này là do sự gia tăng về nhu cầu cần hỗ trợ của những người mua nhà lần ở phân khúc cuối thị trường sau việc giảm thuế stamp duty ở NSW và Victoria vào tháng 7 năm ngoái.

Đồng thời, sự tập trung mới vào những người vay có tỷ lệ nợ trên thu nhập cao có thể sẽ làm giảm số tiền có sẵn để mua nhà đắt tiền. Tỷ lệ giá nhà trên thu nhập đang ở mức 9.1 tại Sydney và 8.1 tại Melbourne vào cuối tháng 6.

Số liệu này được đưa ra sau khi một số ngân hàng lớn hạ cấp dự báo của họ cho thị trường nhà ở tại Úc. NAB dự đoán giá nhà sẽ “dễ chịu” hơn vào năm 2020, với mức giảm 6.5% ở Sydney và 2.5% ở Melbourne.

ANZ cho biết họ dự kiến ​​giá nhà sẽ giảm khoảng 10% ở cả Sydney và Melbourne trong cùng một khoảng thời gian. Nhà kinh tế của AMP Capital, ông Shane Oliver, tin rằng giá nhà tại Sydney và Melbourne sẽ giảm 15%, trong khi mức trung bình toàn quốc sẽ giảm 5%.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.