RSS

Giá nhà Sydney giảm nhờ bùng nổ các "tòa căn hộ zombie"

06:00 19/07/2018

Số lượng "các tòa căn hộ zombie" gia tăng trên khắp Sydney dẫn đến giá nhà thuê giảm vì nhiều căn hộ trong các tòa nhà mới xây xong vẫn còn trống.

Số liệu được công bố hồi đầu tuần này cho thấy 19.572 căn nhà tại Sydney hiện đang còn trống, một sự thiếu hụt do nguồn cung về nơi ở và các tòa căn hộ cao tầng tăng cao.

Các chuyên gia cho rằng vấn đề này chỉ có khả năng tệ hơn khi các dự án nhà ở mật độ cao được cam kết trong thời gian bùng nổ nhà ở cuối cùng cũng hoàn thành.

Số lượng "các tòa căn hộ zombie" tăng cao tại Sydney khiến giá thuê nhà giảm bởi số lượng các căn hố tại các tòa nhà mới vẫn còn trống. Ảnh: AAP

Khu ngoại ô Kellyville ở phía tây bắc thành phố đang có tỷ lệ trống cao nhất với tổng số 1.160 ngôi nhà, 4,9% tổng số nhà cho thuê hiện không có người ở, theo báo cáo của Realestate.com.au.

Những khu vực khác bao gồm khu bờ biển phía bắc và các khu ngoại ô phía đông (trước đây được ưa thích) của Sydney, nơi có 3.450 ngôi nhà cho thuê - hoặc 3,1% - vẫn còn trống trong suốt 3 tuần sau khi được liệt kê.

Trong khi các tòa căn hộ zombie có thể là tai họa cho những nhà đầu tư và phát triển bất động sản thì mức độ tăng đột biến về tỷ lệ trống vẫn là điều thuận lợi cho người thuê nhà khi giá thuê trên toàn thành phố tiếp tục giảm.

Trong khi giá thuê nhà trên khắp Sydney đã giảm 2,2% trong năm nay, giám đốc công ty định giá bất động sản SQM Research, Louis Christopher, cho rằng việc thừa nhà nghĩa là những người đi thuê hiện tại có quyền thương lượng với chủ nhà.

"Có khả năng giá thuê sẽ tiếp tục giảm do vẫn còn rất nhiều nguồn cung đang được chuẩn bị.

"Những người thuê nhà hiện đang có vị thế tốt. Họ nên xem xét việc mặc cả".

Ông Christopher tiếp tục chỉ ra rằng việc nhiều nhà trống đã bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm tăng trưởng dân số do việc di cư giữa các bang đến những nơi như Queensland.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.