RSS

Giá nhà tại Sydney và Melbourne sẽ giảm lên tới 10% vào năm 2019

11:00 20/06/2018

Hai thị trường bất động sản lớn nhất của Úc được dự báo sẽ giảm giá tới 10% trong hai năm tới, khi các ngân hàng kiểm soát chặt chẽ những đối tượng mà họ cho vay tiền.

Các nhà kinh tế học cao cấp của ANZ, Daniel Gradwell và Joanne Masters, dự đoán rằng vào cuối năm 2019, giá nhà tại Úc nói chung sẽ giảm với mức kết hợp lên tới 6%, và Sydney cùng Melbourne sẽ giảm nhiều nhất.

"Trên toàn quốc, ANZ Research dự đoán giá nhà ở sẽ giảm 4% vào năm 2018 và thêm 2% vào năm 2019", các nhà kinh tế dự đoán trong một nghiên cứu.

"Sydney và Melbourne dự kiến ​​sẽ là động lực chính của sự suy giảm này, vì giá nhà ở cao và các hộ gia đình bị ảnh hưởng nhiều sẽ nhạy cảm hơn với điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn và lãi suất tăng cao.”

"ANZ Research dự báo giá nhà ở tại cả hai thành phố sẽ giảm khoảng 10% so với mức đỉnh, với Sydney giảm nhiều hơn một chút."

Các thành phố thủ phủ sẽ giảm mạnh nhất, trong khi các trung tâm khu vực thưa dân và thị trấn nông thôn được dự báo sẽ chỉ giảm giá trị nhà ở vừa phải.

ANZ dự báo chỉ có hai thành phố sở hữu mức tăng trưởng giá nhà tốt vào năm 2019, đó là Canberra và Adelaide sẽ tăng dần.

Các nhà kinh tế báo hiệu một loạt các chỉ số kinh tế - bao gồm giá nhà thực, tỷ lệ bán được nhà qua đấu giá giảm và chấp thuận cho vay mua nhà ở mức thấp - cho thấy thị trường nhà ở đang tự điều chỉnh.

Việc thắt chặt các hạn mức tín dụng từ các ngân hàng được cho là nguyên nhân chính khiến giá nhà giảm.

Trong nghiên cứu, các nhà kinh tế dự đoán rằng lãi suất có thể sẽ được giữ trong vòng ít nhất 12 tháng nữa.

"ANZ Research thấy được rủi ro tín dụng tiếp tục thắt chặt đến cuối năm", các nhà kinh tế cho biết.

Bất chấp sự u ám và ảm đạm của dự báo, các nhà kinh tế nói rằng nền kinh tế Úc đang phát triển mạnh, trong khi thị trường bất động sản tự điều chỉnh ở mức tương đối ổn định.

"Tin tốt là sự tăng trưởng kinh tế của Úc đang trở lại với xu hướng dài hạn của nó, và triển vọng là rất tích cực", các nhà kinh tế cho biết.

"Đặc biệt, tăng trưởng việc làm liên tục, việc dần dần cải thiện tăng trưởng tiền lương, và tăng trưởng dân số ở mức cao hơn mức trung bình sẽ hỗ trợ giá nhà trong trung hạn."

Dưới đây là giá nhà tại các thành phố thủ phủ ở Úc trong 12 tháng qua:

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.