RSS

Giá nhà tại Sydney và Melbourne có thể giảm tới 4% trong năm nay

09:00 09/05/2018

Giá bất động sản tại Sydney và Melbourne có thể giảm tới 4% vào năm 2018, kết quả một nghiên cứu mới cho thấy.

Nghiên cứu của các nhà phân tích thị trường SQM đã hạ dự báo của mình cho một số thành phố thủ phủ lớn, và cho rằng nguyên nhân gây ra sự sụt giảm này là tỷ lệ nhà bán được qua đấu giá thấp và sự sụt giảm trong tổng số bất động sản được đưa vào danh sách bán.

SQM hiện giờ cho rằng giá nhà tại Sydney sẽ giảm tới 4%, trong khi giá nhà ở Melbourne sẽ giảm tới 3%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng sự sụt giảm lớn nhất sẽ là ở Darwin, nơi giá bất động sản sẽ giảm tới 5% vào năm 2018.

"Các bằng chứng hiện nay cho thấy rằng hành động để giảm rủi ro vay nợ hiện đang ảnh hưởng đến thị trường nhà ở toàn quốc", các nhà nghiên cứu cho biết.

"Hành động này, chủ yếu nhắm vào các nhà đầu tư bất động sản, đã gây ra sự suy giảm nhu cầu về bất động sản với mục đích cư trú."

Mặc dù các thị trường phổ biến nhất tại Úc có vẻ sẽ giảm, các nhà nghiên cứu đã nhanh chóng khẳng định họ không tin rằng sự sụp đổ giá nhà chung sẽ xảy ra.

"Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng nghiên cứu SQM không mong đợi một sự sụp đổ giá nhà ở chung xảy ra trong năm nay".

"Các điều kiện cần thiết để tạo ra một sự suy thoái như vậy không có trong thị trường nhà ở hiện nay. Nền kinh tế quốc gia nói chung là ổn định.

"Tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp và ổn định. Dân số tăng trưởng rất mạnh. Việc dư thừa nguồn cung bất động sản mới chỉ xảy ra một cách đơn lẻ và ở quy mô thấp."

Không phải giá nhà tại tất cả các thành phố thủ phủ đều được dự báo sẽ giảm. Nghiên cứu SQM cho thấy rằng Hobart - hiện là thị trường bất động sản phát triển nhanh nhất của nước Úc - sẽ chứng kiến mức gia tăng về giá trị từ 8 đến 13%.

Canberra cũng có xu hướng tăng trưởng, với mức tăng từ 1 đến 4% dự kiến ​​vào năm 2018.

Brisbane và Adelaide được dự đoán trì trệ, với dự báo mức tăng khiêm tốn là 3 và 4% cho năm 2018.

Nghiên cứu SQM cho biết dự đoán của họ dựa trên một số giả định, bao gồm cả việc giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1.5% cho phần còn lại của năm.

Dữ liệu của CoreLogic được công bố vào tuần trước cho thấy rằng giá bất động sản tại các thành phố thủ phủ lớn của Úc đã trải qua sự sụt giảm kéo dài 12 tháng đầu tiên kể từ tháng 11/2012.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.