RSS

Giá nhà tăng cao, số lượng người vô gia cư tại Úc ngày càng tăng

16:07 15/03/2018

Số liệu từ cuộc điều tra dân số từ năm 2016 được công bố ngày hôm nay cho thấy số người vô gia cư ngày càng tăng tại Úc, bất chấp sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Người trẻ tuổi, dân nhập cư và người già là những cá nhân dễ bị ảnh hưởng nhất.

Cục Thống kê Úc cho biết tổng số người vô gia cư tại Úc đã tăng 14%, lên 116,427 người trong khoảng thời gian từ năm 2011 tới năm 2016.

Việc vô gia cư không bắt buộc là bạn phải ngủ ngoài đường. Những ngôi nhà bị nhồi nhét quá đông người cũng rơi vào trường hợp này.

Gần một nửa (44%) đang ở trong những căn hộ cực kỳ chật chội, với khoảng 1/5 số người ở trong các khu nhà hỗ trợ, 15% ở trong nhà trọ, 15% sống chung cùng nhiều hộ gia đình khác và khoảng 7% sống trong các căn nhà dựng tạm hoặc trong túi ngủ.

Ông Guy Johnson, giáo sư về nhà ở đô thị và người vô gia cư của Đại học RMIT, nói: "Ở một đất nước thịnh vượng như Úc, đây là một xu hướng đáng lo ngại. Ông cũng là một thành viên của nhóm nghiên cứu tình trạng vô gia cư của Cục Thống kê Úc.

“Giá nhà ở tăng cao đang khiến cho ngày càng nhiều người Úc đứng trên bờ vực, sở hữu một ngôi nhà hoặc có nguy cơ phải đi thuê trong suốt phần đời còn lại.

“Điều này khiến phần lớn dân số ở trong tình trạng thiếu ổn định, khiến cho họ dễ bị tổn thương về sức khỏe và chịu những cú sốc về tài chính.” 

Hội đồng thành phố Melbourne đã bãi bỏ một dự thảo về lệnh cấm đối với các khu trại cho người vô gia cư, nhưng nhà chức trách cho biết họ vẫn sẽ mạnh tay đối với người ăn xin và những nhóm người gây phiền nhiễu cho cộng đồng.

Chính phủ Victoria, cảnh sát và City of Melbourne đã ký một thỏa thuận chính thức để di dời những khu trại tạm thời cũng như những kẻ ăn xin “chỉ kiếm lợi ích về tiền bạc”.

Tuy nhiên những nhóm người có đến 4 thành viên vẫn có thể dựng trại vào ban đêm nếu họ không cản trở lối ra vào của các doanh nghiệp hoặc gây phiền nhiễu, cũng như phải thu dọn đồ đạc sạch sẽ khi rời đi.

Động thái này sẽ thay thế dự luật do thành phố Melbourne đề ra nhằm cấm việc dựng trại tại CBD. Điều này khiến hội đồng chấp nhân rủi ro phá vỡ Điều lệ về Quyền và Nghĩa vụ của tiểu bang Victoria.

“Nếu có người gây ảnh hưởng đến một khu vực, nếu họ chặn lối ra vào thì chúng tôi có thể sử dụng những hành động trừng phạt này,” Thị trưởng Robert Doyle nói với cánh phóng viên vào hôm thứ Ba.

Các hành động này đã được thử nghiệm từ tháng 1, khi chính quyền giải tán một trại vô gia cư tạm thời phía bên ngoài ga Flinders Street.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.