RSS

Tội phạm rửa tiền khiến giá nhà tại Úc tăng cao

21:00 18/07/2018

Các chuyên gia cảnh báo rằng những người rửa tiền có thể đẩy giá nhà lên cao, khiến người Úc phải chi nhiều tiền hơn cho ngôi nhà so với giá thực sự của chúng.

Các nhà chức trách toàn cầu đã xác định ngành bất động sản tại Úc là mục tiêu chính cho các đối tượng rửa tiền đầu tư do sự thiêu nhận thức và các quy định.

Những kẻ lừa đảo sẵn sàng trả giá cao hơn cho những ngôi nhà để giảm bớt tiền bẩn của mình, khiến những ngôi nhà khác trong khu vực đắt đỏ hơn.

Nhà kinh tế trưởng của AMP, Shane Oliver, nói với Domain rằng bọn tội phạm sẵn sàng chi thêm tiền để rửa tiền bất hợp pháp và điều này có lẽ đã tác động đến thị trường nhà ở đắt đỏ.

Những nhà môi giới bất động sản nói rằng việc thấy một ngôi nhà được bán đắt hơn so với giá nhà trung bình có hteer khuyến khích những người khác trong khu vực đề xuất giá chào bán cao hơn.

Không thể xác định được có bao nhiêu tiền được rửa tại Úc.

Kết quả hình ảnh cho Tội phạm rửa tiền khiến giá nhà tại Úc tăng cao

Tuy nhiên, theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, có tới $5 nghìn tỷ được rửa trong hệ thống tài chính toàn cầu vào năm ngoái.

Chỉ có 0,2% các vụ chuyển nhượng bất hợp pháp có khả năng bị tịch thu hoặc đóng băng, theo một báo cáo của LHQ.

Không có hồ sơ chính thức cho thấy có bao nhiêu trong số này được rửa thông qua thị trường nhà ở tại Úc.

Luật pháp được ban hành năm 2016 để mở rộng luật chống khủng bố tài chính và chống rửa tiền để bắt giữ các nhà môi giới bất động sản cũng như những luật sư, kế toán và thợ kim hoàn.

Nhưng trong một bài báo đăng trên The Australia tuần trước, cơ quan tình báo tài chính AUSTRAC cho biết "luật chống khủng bố tài chính và chống rửa tiền đang tồn tại ở Úc ngày càng không phù hợp với mục đích đối mặt với công nghệ mới nổi".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.