RSS

Ủy ban nhân quyền yêu cầu Suncorp bồi thường do không nhận hồ sơ những người từng phạm tội ấ.u d.âm

16:30 02/07/2018

Ủy ban Nhân quyền Úc đã yêu cầu Suncorp phải bồi thường do ngân hàng này nhất quyết không nhận một người có hồ sơ hình sự về tội ấ.u dâ.m vào làm.

Người đàn ông, được gọi tắt là BE, đã nộp đơn xin làm với chức vụ tư vấn bảo hiểm tại Suncorp vào năm 2015. Tuy nhiên, người này đã bị từ chối vì từng mắc tội danh xâm hại tình dục trẻ em.

Chủ tịch Uỷ ban nhân quyền (AHRC) Rosalind Croucher đã yêu cầu ngân hàng Suncorp phải bồi thường cho người đàn ông này số tiền 2.500 đô la.

AHRC president Rosalind Croucher (pictured) ordered Suncorp to pay BE a total of $2,500

Giáo sư Croucher nói trong một tuyên bố: “Mặc dù bản chất của ông BE rất nghiêm trọng, nhưng tôi thấy rằng quyết định của Suncorp khi từ chối cho ông BE cơ hội tiếp cận việc làm là một sự phân biệt.”

Hồ sơ tội phạm của BE bắt đầu từ năm 2008, trong đó có cáo buộc “sử dụng dịch vụ để truy cập tài liệu khiêu dâm trẻ em” và “sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em”.

BE bị kết án một năm tù và bị đình chỉ việc làm trong hai năm.

Đáp trả lại tuyên bố từ Uỷ ban nhân quyền, Suncorp cho biết: “Chúng tôi khẳng định rằng hồ sơ phạm tội của ông [BE] có tính chất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến khả năng của ông ấy để thực hiện các yêu cầu vốn có của vai trò Tư vấn Làm việc tại nhà.”

Vì lý do này, Suncorp từ chối trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho ông [BE].

The man, only known as 'BE', had applied to be an insurance claims consultant at Suncorp

“Mặc dù vậy, Suncorp đã phát triển các quy trình tuyển dụng toàn diện và cung cấp đào tạo liên tục cho nhân viên, bao gồm cả liên quan đến chống phân biệt đối xử và tạo cơ hội bình đẳng. Các thủ tục và quá trình đào tạo này giúp đảm bảo chúng tôi có thể đánh giá một cách công bằng liệu một nhân viên tiềm năng có hồ sơ phạm tội có thể thực hiện các yêu cầu vốn có của một vai trò cụ thể hay không, trên cơ sở từng trường hợp.”

 Ngọc Ánh - Tin nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.