RSS

Người phụ nữ làm giả giấy tờ khuyết tật bị phạt tù vì gian lận hơn 100.000 đô của Centrelink

18:00 02/08/2018

Người phụ nữ gian lận 100.000 đô tiền trợ cấp khuyết tật của Centrelink đối mặt với án tù.

Cassandra Dawn Way, 57 tuổi, đã cố ý làm giả giấy tờ để hưởng 101.564 đô tiền trợ cấp khuyết tật và tiền hỗ trợ cho người chăm sóc từ năm 2012 đến năm 2015 khi bà khẳng định rằng chồng mình không đi làm trong khi vẫn có công việc.   

Bà Way sẽ đối mặt với ba tội danh lừa dối để hưởng phúc lợi tài chính tại Tòa án địa phương Townsville.

Luật sư biện hộ nói rằng bà Way-  người giờ đây vô cùng ăn năn hối hận, có khiếm khuyết về trí tuệ và bị mắc chứng trầm cảm, lo âu.

Cassandra Dawn Way, 57 tuổi, nhận mức án 2 năm rưỡi tù giam vì gian lận số tiền trợ cấp khổng lồ

“Đó không phải một cái cớ, nhưng nó cũng giải thích làm thế nào mà tội danh này được trình báo với tòa án ngày hôm nay, nơi bà Way đang trình diện để thú nhận đã gian lận một chút trên tổng số 100.000 đô.”- Luật sư nói.

Chồng bà vốn dĩ là người bị kết án, tuy nhien, bà Way đã đứng ra thú nhận rằng chính bà mới là người điền giấy tờ thay cho chồng và ông ấy chỉ việc kí tên.

“Những người thực hiện hành vi gian lận này đang đặt gánh nặng lên hệ thống phúc lợi xã hội và họ hưởng những lợi ích mà bản thân họ không xứng đáng được nhận.” – Công tố viên nói.

Toàn án nghe tin bà Way chỉ có khả năng chi trả 30 đô/ tuần để bồi thường cho Bộ Dịch vụ Nhân sinh, như vậy, tổng cộng, số tiền bà có thể trả trước khi bị kết án là 1200 đô.

Thẩm phán Gregory Lynham nói rằng những hành vi này leo thang là do công tác báo cáo tài chính còn chưa được thực hiện thường xuyên.

101.564 đô của Centrelink đã bị trao nhầm cho những người không xứng đáng

“Có thể nói rằng bà Way phạm tội không tinh vi, thế nhưng, bà ấy cũng đã cố tình phạm tội trong khoảng thời gian 2 năm 10 tháng.”

Chồng bà Way và con gái út của bà- những người chăm sóc bà- đã cùng theo bà và hỗ trợ bà trên tòa.

Bà Way nhận án tù 2 năm rưỡi nhưng sẽ được thả sau 10 tháng.  Tòa án còn tuyên bố bà Way phải hoàn trả 100.338 đô và 1000 đô án phí.

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.