RSS

NSW triển khai camera phát hiện tài xế sử dụng điện thoại di động từ ngày 1/12/2019

02:16 02/12/2019

Từ 1/12/2019, chính phủ NSW sẽ triển khai 45 chiếc camera cố định và di động nhằm phát hiện tài xế sử dụng điện thoại bất hợp pháp khi lái xe.

Những chiếc camera đời mới này có độ phân giải cao và sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện các hành vi vi phạm, bất kể điều kiện thời tiết hay thời gian trong ngày.

Điều đặc biệt là không giống như camera tốc độ, các camera này sẽ không có biển cảnh báo các tài xế.

“Chúng tôi đành phải sử dụng yếu tố bất ngờ để khiến mọi người hiểu rằng họ có thể bị bắt quả tang bất cứ lúc nào,” Bộ trưởng Giao thông NSW Andrew Constance nói.

Hiện tại, hình phạt cho việc xài điện thoại trái phép khi lái xe là nộp phạt $344 và trừ 5 điểm. Tuy nhiên, sẽ có thời gian “giảm nhẹ” 3 tháng, khi người vi phạm chỉ phải nhận một thư cảnh cáo qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, phát ngôn nhân của NRMA, ông Peter Khoury nói rằng công chúng nên được cho biết nơi đặt các camera này.

“NRMA ủng hộ những chiếc camera này, nhưng chúng phải đi kèm với các biển cảnh báo giống như mọi camera khác trên đường phố của chúng ta,” ông nói.

“Những chiếc camera này nên giúp mọi người bỏ điện thoại xuống, thay vì tước mất bằng lái của họ.

Một đạo luật có hiệu lực hồi tháng 7/2018 cho phép NSW sử dụng các camera phát hiện tài xế sử dụng điện thoại di động từ tháng 1 đến tháng 6/2019.

Trong quá trình thí điểm, các camera đã phát hiện hơn 100.000 tài xế sử dụng điện thoại bất hợp pháp khi đang lái xe.

Khi nào thì tài xế được phép sử dụng điện thoại khi lái xe?

Những người có bằng lái Full sẽ được phép sử dụng điện thoại để gọi điện hoặc trả lời cuộc gọi, miễn là điện thoại được gắn vào giá đỡ và không che mất tầm nhìn, hoặc được kết nối với hệ thống Bluetooth của xe và có thể sử dụng mà không cần chạm tay vào.

Tương tự, các tài xế được phép chạm vào điện thoại để bật nhạc, sử dụng GPS hoặc đưa điện thoại cho một hành khách khác.

Các tài xế cũng được phép dùng điện thoại để truy cập bằng lái kỹ thuật số, nhưng chỉ khi nào cảnh sát yêu cầu. Tất cả những trường hợp khác đều bị cấm, trừ khi đậu xe.

Người học lái và người giữ bằng P không được sử dụng điện thoại trong bất cứ trường hợp nào.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.