RSS

NSW và Queensland: Mưa đã rơi nhưng không có dấu hiệu kết thúc hạn hán

15:00 27/08/2018

Những cơn mưa cuối tuần vừa qua đã đem lại niềm vui cho những người nông dân Úc bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy hạn hán đã chấm dứt

Khi cơn mưa diễn ra ở Dubbo, phía tây NSW, một người nông dân là Glen Bloink đã vui mừng tới mức… trần truồng chạy ra ngoài đón mưa. Người bạn của ông là một nông dân khác có tên Min Coleman, đã chia sẻ lại khoảnh khắc thú vị này lên Facebook. Clip này sau đó đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

Hình ảnh có liên quan

Bà Coleman cho biết họ đã "làm điều đó khá khó khăn" với hạn hán, và đã không Câu chuyện của ông Bloink đã cho thấy niềm vui của người nông dân khi đón nhận những cơn mưa đầu tiên sau trận hạn hán. Mưa đã xuất hiện vào thời điểm cuối tuần tại các khu vực ở New South Wales và Queensland.

Kết quả hình ảnh cho Rain falls for NSW, Queensland but no sign of the end of the drought

Tuy nhiên đây chỉ là niềm vui tạm thời bởi lẽ theo Cục khí tượng dụ báo, thời tiết ẩm ướt sẽ chấm dứt vào đầu tuần.

Vẫn chờ đợi những cơn mưa tiếp theo

Ở làng Bellata, cách Moree khoảng 50km về phía nam trung tâm NSW, người nông dân vẫn đang mong chờ từng cơn mưa tiếp theo.

Đại diện khu vực cho biết rất nhiều gia đình vẫn đang mong đợi từng hạt mưa và họ là những gia đình sống nhờ vào đồng lương của công nhân nông trại.

"Những người nông dân đang gặp khó khăn", đại diện khu vực nói.

Kết quả hình ảnh cho Rain falls for NSW, Queensland but no sign of the end of the drought

"Rất nhiều khu vực của New South Wales phải hứng chịu hạn hán, nếu các công nhân không được trả đủ lương, họ sẽ nghỉ việc, nhưng thực tế thì ở đâu cũng vậy, rồi họ sẽ đi đâu, về đâu?"

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.