RSS

NSW: Cấm các hoạt động thương mại liên quan tới trái cây có múi

16:00 26/04/2018

Tiểu bang New South Wales đã ra lệnh cấm tạm thời tất cả các loại cam quýt được sản xuất ở vùng Lãnh thổ phía Bắc - một động thái có thể được lan rộng trên khắp đất nước - sau khi phát hiện bệnh thối các cậy có múi ngày càng bùng phát mạnh mẽ ở Darwin.

Tiểu bang New South Wales đã ra lệnh cấm tạm thời tất cả các loại cam quýt được sản xuất ở vùng Lãnh thổ phía Bắc - một động thái có thể được lan rộng trên khắp đất nước - sau khi phát hiện bệnh thối các cây có múi ngày càng bùng phát mạnh mẽ ở Darwin.

3 cây họ cam quýt được bán từ một vườn ươm ở Darwin và 3 cây từ một vườn ươm ở Palmerston đã bị nhiễm khuẩn gây bệnh, được phát hiện vào tuần trước.

Dịch bệnh gây hỏng thối này đã phá hủy hơn nửa triệu cây có múi ở Queensland 14 năm trước, và Hiệp hội trồng cây có múi Úc cảnh báo đợt dịch mới nhất này có thể ảnh hưởng đến buôn bán và thương mại.

Bộ Công nghiệp Tiểu bang New South Wales đã ban hành lệnh kiểm soát, cấm tất cả các loại cam quýt từ Lãnh thổ phía Bắc, bao gồm các loại cây, trái cây và lá cây.

Quyền Giám đốc an toàn sinh học thực vật và toàn vẹn sản phẩm Chris Anderson cho biết lệnh cấm là "cần thiết để ngăn chặn nguy cơ an toàn sinh học" ở New South Wales.

Lệnh cấm sẽ được giữ nguyên trong 18 tháng hoặc cho đến khi lệnh bị thu hồi.

"Không có nhiều hoạt động thương mại xuất phát từ vùng Lãnh thổ phía Bắc ... phải rất thận trọng ở giai đoạn này", Tổng giám đốc Bộ công nghiệp New South Wales về an toàn sinh học và an toàn thực phẩm Bruce Christie trả lời NT Country Hour.

"Queensland, Nam Úc, Tây Úc cũng đang tìm cách để có những động thái tương tự."

Các tiểu bang, vùng lãnh thổ “đồng ý hạn chế thương mại”.

Dịch bệnh gây hỏng thối này đã phá hủy hơn nửa triệu cây có múi ở Queensland 14 năm trước, và Hiệp hội trồng cây có múi Úc cảnh báo đợt dịch mới nhất này có thể ảnh hưởng đến buôn bán và thương mại. (Nguồn: ABC)

Bộ Công nghiệp vùng lãnh thổ phía Bắc đã dành một buổi sáng để làm việc với những người trồng cây có múi ở địa phương.

Hiệp hội cây có múi Úc (Citrus Australia) cho biết số lượng thực vật được thử nghiệm và phát hiện nhiễm khuẩn gây thối "tăng nhẹ" kể từ tuần trước, nhưng đã được đưa vào cùng một khu vực.

"Không có hoạt động thương mại đối với các nhà trồng cam quýt, và đó là một động thái tích cực," Giám đốc điều hành Citrus Australia Nathan Hancock nói với NT Country Hour."

"Đối với những người trồng ở Northern Territory, điều đó có nghĩa là họ không thể giao dịch ngoài tiểu bang."

Ông Hancock nói rằng tất cả các đại diện tiểu bang và vùng lãnh thổ tham dự cuộc họp tuần trước đã đồng ý thực hiện lệnh cấm, và mặc dù có thể họ "đang trong quá trình thực thi pháp luật", việc buôn bán nguyên liệu thực vật ra khỏi Lãnh thổ phía Bắc đã "bị cấm triệt để".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.