RSS

Nữ doanh nhân người Úc thành công nhờ phá bỏ định kiến "phụ nữ phải biết hy sinh cho gia đình"

19:00 11/12/2018

Một nữ doanh nhân người Úc đã vừa làm tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, vừa đi học lấy bằng thạc sĩ, vừa có thời gian dành cho gia đình và chăm sóc 4 cô con gái nhờ phá bỏ định kiến phụ nữ phải biết “lùi lại” hy sinh cho gia đình.

Nữ doanh nhân này là Madeleine Grummet, mẹ của 4 cô con gái xinh xắn tại Úc. Theo đó, bà vốn không tin vào định kiến cho rằng, phụ nữ phải biết “lùi lại” hy sinh cho gia đình. Chính bà đã chứng minh định kiến này là không đúng khi vừa làm tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, vừa đi học lấy bằng thạc sĩ, vừa có thời gian dành cho gia đình và con cái.

Được biết, hiện bà Madeleine Grummet là nhà sáng lập và giám đốc điều hành (CEO) của GirledWorld (thế giới của các cô gái) - Một tổ chức giáo dục truyền cảm hứng cho các cô gái trở thành những nhà khoa học hay những nhà lãnh đạo tương lai.

Bà Madeleine Grummet cho rằng phụ nữ hãy không ngừng tiến về phía trước ngay cả khi đang cho con bú

Theo chia sẻ của bà, vốn là nhà báo và nhà chiến lược truyền thông, bà đã đi khắp nước Úc để phỏng vấn phụ nữ về cơ hội, thành công, thách thức và những rào cản họ đang phải đối mặt. Và hầu hết họ chọn cách hy sinh bản thân cho gia đình và như một điều tất yếu họ cũng có xu hướng truyền tư tưởng đó cho các con mình.

Còn với nữ doanh nhân Úc này, bà có 4 cô con gái nhưng không nghĩ mình phải từ bỏ bản thân và cũng không muốn các con tôi có suy nghĩ đó.

"Tôi dạy các con tôi phải biết cách xác định những điều quan trọng và dành thời gian cho nó. Để làm gương cho những đưa con của mình, tôi chọn cách làm những điều khác biệt", bà chia sẻ.

Bà Madeleine Grummet không dạy các cô con gái của mình phải sống một cuộc đời sống có ý nghĩa hơn là hy sinh bản thân vì gia đình

Bà Madeleine Grummet tâm sự, bà giã từ ngành truyền thông, bắt đầu khởi nghiệp với công ty dịch vụ đa ngành Do Re Me (Làm mới bản thân) nhằm hỗ trợ những ý tưởng kinh doanh, hoặc giúp phụ nữ trở thành nhà lãnh đạo tương lai.

Để phục vụ cho công việc, bà đã đi học lấy bằng thạc sĩ, chuyên nghiên cứu về doanh nhân khởi nghiệp tại Học viện Wade của Đại học Melbourne. Thời gian này, bà cùng một người bạn đã thành lập GirledWorld - một công ty công nghệ giáo dục truyền cảm hứng thúc đẩy phụ nữ tham gia vào các ngành khoa học, kỹ thuật và trở thành nhà lãnh đạo tương lai.

Có thể thấy những năm gần đây, phụ nữ đảm nhận các vai trò lãnh đạo, quản lý trong các lĩnh vực có tăng nhưng chưa đủ. Và theo nữ doanh nhân, điều này có nghĩa là chúng ta đang thiếu những tấm gương truyền cảm hứng. Các cô gái sẽ không làm các công việc mà họ chưa từng thấy.

Không chỉ phụ nữ, cả nước Úc cần phải thay đổi để có thể cạnh tranh cùng quốc tế trong bối cảnh toàn cầu này. Mục đích của GirledWorld không gì khác hơn là giúp các cô gái tiếp cận những kỹ năng, nhận thức mới góp phần vào sự thành công của họ trong tương lai.

Dù bận rộn nhiều việc nhưng bà Madeleine vẫn dành thời gian chơi với các con

Người mẹ 4 con cho rằng, những người thay đổi thế giới là những người dám bắt đầu. Bắt đầu là phần khó nhất trong cuộc hành trình đi về phía trước. Đừng chờ đợi, hãy làm những công việc mình cho là quan trọng. Đừng ngại những khó khăn, chúng ta sẽ xử lý được chúng trên đường chúng ta đi.

Và ngay cả khi bạn đang cho con bú cũng hãy tiến về phía trước. Để chinh phục những con đường dài, ta phải bắt đầu bằng hàng triệu triệu bước đi nhỏ. Ngay cả khi chúng ta không thể chạm đến đích, chúng ta không có gì phải hối tiếc vì mình đã cố gắng hết sức.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.