RSS

Nữ nhà báo người Úc bất ngờ khi thử dùng siêu xe để dụ đàn ông

19:00 28/03/2019

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wales từng kết luận rằng phụ nữ đánh giá cao một người ông nếu thấy anh ta lái chiếc xe sang hơn là một chiếc ôtô cũ. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy nam giới không mấy ấn tượng với bất cứ chiếc xe nào phụ nữ lái bởi vì họ chỉ quan tâm đến gương mặt và vóc dáng cô ta.

"Theo nghiên cứu, đàn ông ít để ý tới chiếc xe phụ nữ lái mà chỉ ngắm cô ta, nhưng sự thật lại khác", nhà báo Úc viết.

Ashleigh Austen, ở Sydney, là phóng viên cho nhiều tờ báo, tạp chí tại Úc. Dưới đây là bài viết của chị trên News sau khi thực hiện một thử nghiệm đặc biệt để tìm hiểu xem giữa siêu xe và phụ nữ đẹp - đàn ông bị cuốn hút bởi thứ gì hơn:

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wales từng kết luận rằng phụ nữ đánh giá cao một người ông nếu thấy anh ta lái chiếc xe sang hơn là một chiếc ôtô cũ. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy nam giới không mấy ấn tượng với bất cứ chiếc xe nào phụ nữ lái bởi vì họ chỉ quan tâm đến gương mặt và vóc dáng cô ta. Tôi nghi ngờ điều này và quyết làm một thử nghiệm để tìm hiểu thực hư ra sao.

Để thực hiện việc này, tôi đã mượn một chiếc xe trị giá 1/3 triệu đôla trong một tuần và tiếp cận cánh nam giới cả mới quen lẫn đã biết từ lâu.

Bình thường, tôi lái một chiếc Hyundai i20 giá rẻ. Nó giúp tôi di chuyển tới điểm cần đến và ít khi bị mọi người xung quanh chú ý vì trông chẳng có gì đặc biệt. Bây giờ, tôi mượn một chiếc siêu xe McLaren 540 có giá khoảng 350.000 USD, tức bằng gần 4 lần lương một năm của tôi.

Để rước được nó về, tôi phải mất vài tiếng học về các chức năng của xe, rồi cả việc đơn giản nhất là mở cánh cửa làm sao, trượt vào xe thế nào. Niềm vui thực sự bắt đầu khi tôi nhấn động cơ.

Nó là chiếc xe đua, với công suất cực đại, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa là 320 km/h. Tất nhiên, việc lái chiếc xe này không dễ dàng với tôi. Tôi phải mất cả buổi để làm quen với nó và nhiều thời gian hơn thế để quen với những ánh mắt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vài lần, khi tôi hé cửa sổ xe xuống và nháy mắt với vài anh chàng thì họ chỉ để ý chằm chằm vào khung xe chứ không phải vóc dáng của tôi.

Tôi quyết định trưng dụng chiếc xe trong buổi hẹn đầu với một anh chàng quen qua ứng dụng hẹn hò, Ryan, vào bữa tối thứ sáu. Để kiểm tra lý thuyết xem đàn ông có thực sự để ý tới "gương mặt và cơ thể" mình trước khi chú ý tới chiếc xe không, tôi diện một chiếc váy bó sát và trang điểm kỹ lưỡng.

Tôi nhắn với Ryan rằng sẽ đến đón anh lúc 7 rưỡi tối, không đề cập gì tới chiếc xe mình sẽ đi. Có vẻ thấy lạ (khi không phải gặp nhau ở điểm hẹn hay chàng sẽ tới đón nàng) nhưng Ryan cũng gật đầu đồng ý.

Khi tôi đến, anh ấy rõ ràng mê mệt chiếc ôtô, đi về phía cửa lái và mặc định rằng mình sẽ là người lái xe (tất nhiên tôi không đồng ý vì đâu muốn phải tốn tiền đền nếu chiếc xe có hề hấn gì).

Cả tối đó, chúng tôi chỉ nói chuyện về chiếc xe, ôtô nói chung và những món đồ hay dịch vụ xa xỉ khác. Có chút ngạc nhiên là anh ấy chẳng để ý gì đến chiếc váy hay vẻ ngoài ấn tượng mà tôi đã tốn vài tiếng để tô điểm.

Buổi hẹn thứ hai, với một anh chàng khác - do một người tôi sắp xếp, cũng diễn ra tương tự.

Sau một tuần sử dụng chiếc siêu xe, tôi cảm thấy như mình đang cung cấp dịch vụ Uber hạng sang chứ không phải người phụ nữ đầy quyền lực, cuốn hút. Khoảng thời gian ngắn đó, tôi đã gặp gỡ nhiều nam giới hơn bao giờ hết và thành thật mà nói, chính chiếc xe thể thao là thứ hấp dẫn họ tới chứ không phải tôi.

Vậy là rõ ràng, đàn ông cũng dễ dàng bị khuất phục bởi một phụ nữ có tiền - và một chiếc siêu xe là biểu tượng rõ ràng của sự giàu có và uy thế. Khi tôi mở cánh cửa và bước ra, tất cả đàn ông đều nhìn chằm chằm vào chiếc xe nhưng khi tôi nói "Xin chào", ánh nhìn của họ dịch chuyển xuống... gầm xe. Một số người thậm chí còn chẳng nghe thấy tiếng tôi bởi họ mải mê chụp những tấm hình với chiếc xe và thể nào vài phút sau chúng cũng xuất hiện trong các nhóm chat. Tôi cá rằng kể cả tôi có thoát y mà nhảy ra khỏi xe thì kết quả vẫn không đổi khác.

Công bằng mà nói, chiếc xe chắc chắn đã mang lại cho tôi sự tự tin, tương tự như cảm giác bạn có được khi rời tiệm làm tóc với mái tóc mới cực hợp và khác biệt. Nhưng rõ ràng, sấy tóc hay cắt kiểu mới thì rẻ hơn quá nhiều so với một chiếc siêu xe. Vậy thì chị em, hãy cân nhắc xem nên đầu tư vào đâu.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.