RSS

Nữ sinh 12 tuổi bị bảo vệ hãm hiếp 40 lần mà cả trường không hay biết

16:49 07/02/2018

Bé gái đã bị bảo vệ trường học hãm hiếp 40 lần. Chính một câu hỏi thăm ở cầu thang đã bắt đầu cho những tháng ngày bị lạm dụng của cô bé.

"Tại sao cháu luôn nhìn ta như thế?", đó là câu hỏi đầu tiên mà bảo vệ Ambiorix Rodriguez hỏi cô bé đang đứng một mình ở cầu thang, khi ấy mới 12 tuổi.

Đứa bé vụng về, rùng mình không biết người đàn ông lớn tuổi này có ý gì. Cũng chẳng có manh mối nào cho thấy cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này sẽ đẩy cô bé vào những tháng ngày bị lạm dụng tình dục ghê tởm, New York Post đưa tin.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, cô gái trẻ, giờ đã 20 tuổi, nhớ lại cuộc gặp định mệnh và những nỗi kinh hoàng tiếp sau đó. Cô tự hỏi có bao nhiêu người trưởng thành đã không chú ý đến con quỷ hãm hiếp cô tại tầng hầm của trường gần 40 lần. Và tại sao Bộ giáo dục của thành phố lại vẫn để ông ta làm việc dù đã bị bắt giữ nhiều lần.

"Nếu ai đó chú ý đến tôi thì có thể điều này đã không xảy ra", người phụ nữ nói với tờ The Post với điều kiện giấu tên.

Ambiorix Rodriguez bị kết tội hiếp dâm nữ sinh 12 tuổi vào năm 2013. Ảnh: Tư liệu

Đến lần cuối cùng khi cô bé tìm kiếm sự giúp đỡ, cô đã kiệt sức vì cố né tránh Rodriguez. Tên này đã theo dõi cô bé tại trường Middle School for Marketing and Legal Studies ở East Flatbush nhiều lần từ năm 2010 đến 2011.

Người bảo vệ này khi ấy 32 tuổi, đã bí mật theo dõi cô "ở lớp học, giờ ăn trưa, sau khi tan trường".

"Ông ta ép tôi xuống cầu thang. Tôi sẽ nói "Không, Không và Không". Nhưng ông ta vẫn ép tôi. Trong nhiều tháng".

"Ai đó ở đâu đó đã không làm việc, điều đó cho phép tôi bỏ lỡ nhiều giờ học", cô gái trẻ chia sẻ.

Rodriguez cuối cùng bị bắt vì tội hãm hiếp vào năm 2011 và bị kết án vào năm 2013. Hắn bị kết án 20 năm tù.

Nạn nhân của tên này đang kiện Rodriguez và Bộ giáo dục lên Tòa án tối cao Manhattan. Theo lời nạn nhân thì người bảo vệ nghiện rượu và thuốc (từng bị bắt vào năm 2004 và 2007 vì tàng trữ ma túy và say rượu lúc làm việc) nên bị sa thải từ lâu trước khi hắn ép cô bé xuống căn phòng tối, hẻo lánh, không ai biết. Phòng này có một cái cửa bằng thép và một lỗ thủng ở trên trần.

Căn phòng nơi Rodriguez giữ nạn nhân. Ảnh: Tư liệu

"Tôi nhớ là từ căn phòng đó, tôi có thể nghe thấy tiếng những đứa trẻ chơi ở bên ngoài", cô nói.

"Có 1 chiếc ti vi và một ghế dài. Lần đầu tiên ông ta đưa tôi xuống đó, ông ta cố gắng khiến tôi cảm thấy thoải mái. "Nhìn này, đây là một cái tivi, đây là một cái ghế dài, cháu có thể ngồi đây và xem tivi".

Những cuộc gặp gỡ dần thay đổi, từ chớp nhoáng thành lâu hơn. "Tôi cảm thấy như là mãi mãi", cô nói.

Gia đình cô gái không giáo dục cho cô về giới tính. Cô ấy gần như không biết bao cao su là gì hay Rodriguez liệu có dùng bao cao su hay không. Cô gái trẻ bị nhầm lẫn, cảm thấy mình có lỗi.

"Tôi cảm thấy nếu mình nói ra điều gì đó thì mình sẽ gặp rắc rối".

Sau 5 tháng bị ngược đãi, cô bé bắt đầu bỏ học hoặc đi học muộn, tự đứng gần những nhóm học sinh lớn để Rodriguez khó tiếp cận.

Khi không thể lẻn vào trong trường, gã bảo vệ này đã lượn lờ quanh lớp học nhảy mà cô bé thích cho tới khi cô bỏ luôn lớp này.

"Nó giống như một trò chơi chờ đợi", cô gái nói. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, cô bé sống cùng với cha trong ngôi nhà của họ hàng.

"Khi mà các giáo viên trong trường không chú ý tới tôi, cha tôi không chú ý đến tôi. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi có sự thay đổi về hành vi ở thời điểm đó mà ông ấy lại không nhận ra".

Cuối cùng, "quá căng thẳng" vì bị lạm dụng đã thôi thúc cô bé tin tưởng một trợ giảng trong chuyến đi dã ngoại vào tháng 4/2011. Rodriguez đã bị bắt vào cùng ngày hôm đó.

Lúc đầu, cô cảm thấy hối hận vì những gì sắp xảy đến. "Tôi đã lắp đi lặp lại câu chuyện, mỗi lần kể lại tôi đều khóc và nghĩ về nó trong nhiều ngày", cô nói.

Khi đứng ra làm chứng trong phiên tòa xử Rodriguez, cô gái mới 14 tuổi. Cô đã khóc trước sự chứng kiến của kẻ lạm dụng mình, đứng cách đó có vài mét.

"Thật đáng sợ, thực sự rất căng thẳng", cô nói.

Trong bản thú tội, Rodriguez nói rằng bé gái "đã tán tỉnh tôi suốt thời gian qua" nhưng sau này hắn đã cố rút lại.

"Làm thế nào mà một đứa bé 12 tuổi có thể tán tỉnh ông", nạn nhân giờ đã trưởng thành mỉa mai.

"Tôi nên nói ra chuyện này sớm hơn", cô gái trẻ khẳng định và kêu gọi những đứa trẻ đang là nạn nhân bị lạm dụng hãy dũng cảm "nói cho ai đó".

Phải mất nhiều năm trị liệu và điều trị để nhận ra rằng vụ lạm dụng này không phải là lỗi của cô.

"Khi bạn lớn lên, bạn học được những gì mình phải chịu trách nhiệm, những gì không phải", cô nói.

Giờ đây, cô muốn những người đã không hoàn thành trách nhiệm của mình phải bị bắt giữ, từ những giáo viên, phụ tá trong trường học, họ không bao giờ chú ý đến sự vắng mặt thường xuyên của cô, cho tới các nhân viên bảo vệ, những người không nhận thấy cô ở khu vực cấm, và cả những người giám sát đã để cho Rodriguez vào biên chế.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.