RSS

Nữ sinh viên ĐH Cornell cởi bỏ quần áo khi thuyết trình vì giáo sư cho rằng quần cô quá ngắn

20:00 12/05/2018

Một sinh viên tại Đại học Cornell đã cởi hết quần áo, chỉ còn lại đồ lót khi trình bày luận án. Nguyên nhân là do giáo sư cho rằng chiếc quần short của cô quá ngắn.

Letitia Chai, một sinh viên tại Đại học Cornell, đã cởi bỏ quần áo của mình trước mặt giáo viên và học sinh trong suốt phần diễn tập trình bày luận án.

Chai làm vậy để phản đối giáo sư Rebekah Maggor, người mà trong buổi thuyết trình đã nói quần short của Chai quá ngắn. Trang phục đó sẽ làm những người ngồi nghe là nam giới bị xao nhãng.

Letitia Chai đã cởi bỏ quần áo của mình trước mặt giáo viên và học sinh trong phần diễn tập trình bày luận án.

Chai cho biết: 'Mẹ tôi là một giáo sư nghiên cứu về giới tính và nữ quyền. Bà ấy thấy quần của tôi không có vấn đề gì.”

Sau sự cố đó, Chai đã viết một bài đăng trên Facebook về những gì đã xảy ra và mời mọi người tham dự buổi thuyết trình của cô vào ngày 5 tháng 5. Bài thuyết trình của cô được phát trực tiếp trên mạng để bố mẹ cô có thể theo dõi từ Hàn Quốc.

Chai mở đầu bài thuyết trình bằng cách nói rằng: "Vào thứ tư, tôi đã gửi lời kêu gọi tình đoàn kết của những người như tôi – những người đã phải hoài nghi về chính bản thân mình, đặc biệt là vẻ ngoài, để chiều lòng người khác.”

Chai cho biết cô không có ý gây chiến với giáo sư. Cô chỉ muốn nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị bản thân.

Khi cô tiếp tục trình bày của mình, Chai cởi bỏ quần áo và hơn một nửa số khán giả cũng làm theo. Họ chị mặc mỗi đồ lót trong suốt phần thuyết trình.

Giáo sư Maggor nói với Cornell Sun: 'Tôi không yêu cầu sinh viên phải mặc cái này hay cái kia, cũng không đưa ra nguyên tắc mặc thế nào là phù hợp. Tôi chỉ yêu cầu các em lắng nghe tôi và tự có quyết định của riêng mình.”

Giáo sư Maggor đã lên tiếng xin lỗi, lắng nghe và đồng ý với ý kiến và phê bình của học sinh

Mặc dù Maggor đã xin lỗi trước lớp, Chai không nghe điều đó vì cô bé đã khóc và rời khỏi lớp. Khoảng 11 học sinh trong lớp đồng tình rằng họ ủng hộ Chai nhưng không không đồng tình trước cách làm của cô.

"Không khí rất căng thẳng. Cả giáo sư của chúng tôi lẫn Letitia đều không thể bảo vệ được lỹ lẽ của mình. Sau khi Letitia rời đi, giáo sư đã  lắng nghe và đồng ý với ý kiến và phê bình của học sinh".

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.