RSS

Nước nào đã cấm công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc?

18:00 21/05/2019

Hoa Kỳ tiếp tục thúc giục các nước xem lại việc hợp tác với Huawei sau khi Tổng thống Donald Trump ban hành lệnh cấm các công ty của Mỹ không được chuyển giao công nghệ cho công ty viễn thông của Trung Quốc vì quan ngại cho an ninh quốc gia.

Kết quả hình ảnh cho Nước nào đã cấm công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc?

Hoa Kỳ đã chính thức chặn tất cả sự tham gia của Huawei liên quan đến công nghệ mạng 5G.

Úc đã cấm Huawei và ZTE, vào năm ngoái khi họ áp dụng luật mới về an ninh quốc gia cho các công ty cung cấp thiết bị cho các hãng viễn thông.

New Zealand đã ngăn Huawei cung cấp một mạng di động với thiết bị 5G, nhưng vẫn chưa loại trừ hoàn toàn tất cả các hợp đồng 5G của Huawei.

Hai quốc gia này cùng với Vương quốc Anh, Canada và Hoa Kỳ nằm trong mạng chia sẻ thông tin tình báo Five Eyes (Năm mắt).

Nhưng Vương quốc Anh vẫn đang xem xét chính sách viễn thông 5G của mình và có thể cho phép Huawei cung cấp các thiết bị 5G "không cốt lõi", chẳng hạn như cột ăng ten.

Cho đến nay, chưa có quốc gia châu Âu nào chính thức chặn Huawei và phần lớn các hợp đồng 5G toàn cầu hiện tại của công ty là với các công ty hoạt động ở châu Âu.

Hồi tháng Ba Liên minh Âu châu EU đã đưa ra các khuyến cáo về an ninh 5G, yêu cầu các quốc gia thành viên xem xét lại mạng của họ vào cuối tháng Sáu và báo cáo kết quả cho Ủy hội Âu châu EC.

Bất chấp áp lực từ Hoa Kỳ, Đức đã chống lại lệnh cấm và Pháp không nói họ có kế hoạch theo một đường lối cứng rắn chống lại công ty Huawei.

Công ty viễn thông lớn nhất của Hà Lan, KPN, đã nói rõ rằng họ sẽ không cho phép Huawei xây dựng cơ sở hạ tầng 5G "cốt lõi" của mình, nhưng họ có thể cung cấp các thiết bị khác được coi là ít nhạy cảm hơn.

Chính phủ Hà Lan dự kiến sẽ đưa ra quyết định sử dụng thiết bị Huawei vào cuối tháng Sáu.

Hàn Quốc đã ra mắt dịch vụ 5G thương mại vào tháng trước và một trong ba nhà mạng của họ đã sử dụng thiết bị 5G do Huawei cung cấp.

Nhật Bản đã chặn việc sử dụng thiết bị Huawei cho 5G vì lo ngại bảo mật, mặc dù như ở các quốc gia khác, thiết bị Huawei là một phần của mạng 4G hiện có.

Việt Nam, nơi đang phát triển mạng 5G, không nói họ chính thức cấm Huawei, mặc dù Viettel, một trong những nhà mạng viễn thông lớn nhất hiện đang sử dụng công nghệ của Ericsson.

Malaysia đã nói rõ rằng Huawei có thể tham gia phát triển mạng 5G, với thủ tướng đến thăm văn phòng của công ty tại Bắc Kinh vào tháng Tư.

Tại Indonesia, quốc gia có dân số đứng thứ 4 thế giới với trên 260 triệu dân, Bộ trưởng Viễn thông Rudiantara cho biết hồi đầu năm nay rằng họ không thể "hoang tưởng" khi sử dụng công nghệ Huawei.

Tại Thái Lan, Huawei đã triển khai dự án thử nghiệm 5G.

Các thử nghiệm 5G dự kiến sẽ được thực hiện tại Ấn Độ vào cuối năm nay với Huawei là một trong những công ty được mời tham gia mặc dù có tin nói chỉ hạn chế mà thôi.

Huawei cho biết họ điều hành khoảng 1.500 mạng lưới tại hơn 170 quốc gia trên thế giới, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho 1/3 dân số toàn cầu. 

Công ty cho biết họ đã có 10 hợp đồng 5G được ký ở Trung Đông. Công nghệ này chưa phát triển ở Phi Châu nhưng Huawei nói họ sẽ tham gia mạng 5G thương mại ở Johannesburg Nam Phi.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.