RSS

Khởi kiện Mỹ nhưng tập đoàn Trung Quốc Huawei không kiện Úc

07:00 10/03/2019

Dù đã chính thức nộp đơn khởi kiện chính phủ Mỹ và chính phủ Canada nhưng tập đoàn Trung Quốc Huawei không kiện chính phủ Úc.

Theo đó, tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc tại Úc cho hay, cho đến lúc này chưa có kế hoạch kiện Chính phủ Australia sau khi chính thức nộp đơn khởi kiện Chính phủ Mỹ và Chính phủ Canada.

Cụ thể theo người phát ngôn tập đoàn Huawei Úc, tập đoàn có những quan điểm khác biệt với chính phủ liên bang song vẫn mong muốn tiếp tục hợp tác để mang đến người dân Úc những công nghệ hàng đầu thế giới. "Các bước đi pháp lý không phải là ưu tiên của chúng tôi trong giai đoạn hiện nay”, người này nói.

Logo hãng Huawei. Ảnh: 2GB.

Được biết, tuyên bố này được Huawei Úc đưa ra sau khi tập đoàn Huawei của Trung Quốc khởi kiện chính phủ Mỹ và Canada do ngăn cản các công ty quân sự Mỹ mua thiết bị của Huawei cũng như việc Canada bắt giữ giám đốc tài chính của tập đoàn này theo yêu cầu của Mỹ.

Tờ Người Australia đưa tin, sở dĩ Huawei không kiện Chính phủ Úc là vì lo ngại sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty này tại Australia, nơi có 700 nhân viên làm việc và một nửa dân số sử dụng dịch vụ của công ty này.

Ngoài ra, công ty Huawei Australia cũng được cho là có giá trị lên tới 650 triệu AUD.

Trong khi đó, tại Mỹ, công ty Huawei chưa phát triển mạnh. Hiện 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Mỹ là AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint vẫn chưa sử dụng các thiết bị của Huawei.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.