RSS

Cựu thủ tướng Úc lên tiếng về lý do cấm Huawei

06:00 08/03/2019

Cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull mới đây đã lên tiếng giải thích về lý do cấm hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc.

Báo The Sydney Morning Herald dẫn lời phát biểu của cựu Thủ tướng Úc là cảnh báo mạnh mẽ nhất của một chính khách Úc liên quan đến Huawei. Phát biểu này được đưa ra trước khi chính phủ Anh xem xét và quyết định về vấn đề này.

Theo đó, phát biểu trước cử tọa bao gồm nhiều nghị sĩ nổi tiếng của Anh tại tổ chức Hội Henry Jackson, một nhóm chuyên gia có tư tưởng cứng rắn ở London, ông Turnbull cho biết, vụ xâm nhập mạng của các đảng chính trị Úc hồi tháng trước nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động nhanh trong việc đối phó với mối đe dọa mạng đang ngày một gia tăng.

Cựu thủ tướng Úc cho hay, đây là lý do tại sao một trong những quyết định cuối cùng được đưa ra khi ông còn làm thủ tướng là quyết định của chính phủ, đó là cấm các công ty viễn thông không thể đáp ứng các yêu cầu bảo mật của chính phủ và rằng việc cho Huawei và ZTE cung cấp thiết bị cho các mạng 5G mới của chính phủ trên cơ sở an ninh quốc gia.

Cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Cũng theo ông, ông đã trao đổi vấn đề này nhiều lần với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May. Ông cho rằng, người Anh bắt buộc phải hiểu rằng những rủi ro bảo mật liên quan đến mạng 5G sẽ lớn hơn các mạng dữ liệu trước đây do có liên quan nhiều đến công nghệ.

Ông này còn nói thêm rằng, thật “không thể tin nổi” khi chỉ bốn công ty, hai trong số này là của Trung Quốc, có thể xây dựng mạng 5G, trong khi Mỹ, Anh, Đức và Nhật là những nước đi đầu về lĩnh vực công nghệ không dây.

Được biết, chính phủ Anh dự kiến sẽ nhận được bản đánh giá về vấn đề này trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến tháng 6.

Cùng lúc đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson lên tiếng việc lo ngại về mối đe dọa từ Huawei.

Chính phủ nước này đã không đưa ra quyết định và các tổ chức an ninh đã để ngỏ việc cho phép Huawei tham gia.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.