RSS

TPG ngừng xây dựng mạng 5G sau khi Huawei bị cấm tại Úc

06:00 30/01/2019

Công ty viễn thông TPG Telecom đã phải ngừng công việc xây dựng mạng 5G sau khi chính phủ Úc có lệnh cấm không sử dụng thiết bị của Huawei.

Kết quả hình ảnh cho TPG ngừng xây dựng mạng 5G sau khi Huawei bị cấm tại Úc

Kế hoạch xây dựng mạng điện thoại thế hệ mới nhất của Úc trị giá $2 tỷ của TPG Telecom đã bị hủy bỏ sau khi chính phủ Úc có quyết định cấm sử dụng thiết bị từ công ty Huawei của Trung Quốc do quan ngại về an ninh.

Hồi năm 2017, công ty TPG đã phải trả $100 triệu trên tổng chi phí xây dựng là $600 triệu. Công ty này hôm nay đã cho biết họ đã chọn sử dụng thiết bị của Huawei trước khi có lệnh cấm của từ chính phủ.

TPG cho rằng lệnh cấm hồi tháng 8/2018 đã làm gián đoạn dự án của công ty. Dự tính nếu dự án suôn sẻ, đây sẽ là mạng điện thoại lớn thứ 4 của Úc sau Telstra, Optus và Vodafone.

“Công ty đã xem xét mọi giải pháp cho vấn đề này, phát sinh sau khi chính phủ cấm sử dụng thiết bị của Huawei. Và TPG đã phải đi đến kết luận rằng, nếu cứ tiếp tục đầu tư trên tiền của các cổ đông vào một mạng lưới mà biết chắc không thể nâng cấp lên thành 5G thì sẽ không có lợi nhuận,” TPG cho biết trong một thông cáo.

TPG, cùng với Vodafone, đã chi $263 triệu trong đợt đấu thầu năm ngoái và đã cam kết trả thêm $30 triệu để xây dựng mạng điện thoại.

TPG đã mua thiết bị cho 1,500 trạm phát sóng và đã hoàn thành toàn bộ hoặc từng phần hơn 900 trạm phát sóng loại nhỏ (small cell)

“Điều này rất đáng thất vọng vì công ty đã có chiến lược rõ ràng để trở thành một nhà cung cấp mạng điện thoại 5G, thế nhưng dự án đã không thể hoàn thành bởi những nhân tố ngoài tầm kiểm soát của TPG,” Chủ tịch David Teoh nói.

Cổ phiếu của TPG ngay lập tức giảm 1.5 xu (0.22%), ở mức $6.945. Hồi tháng Tám năm ngoái, cổ phiếu của TPG là $9.65

Huawei, công ty cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, đã phải đối mặt với nhiều lệnh cấm từ các quốc gia trong đó có Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đã cáo buộc công ty này tội ăn cắp bí mật thương mại, lừa dối các ngân hàng và cản trở việc thi hành luật pháp.

Huawei vẫn tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng họ hoạt động với sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.