RSS

Huawei sa thải nhân viên bị bắt tại Ba Lan nghi là gián điệp Trung Quốc

07:00 14/01/2019

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei hôm thứ Bảy (12/1) cho biết, họ đã sa thải một nhân viên Trung Quốc, người này đã bị bắt vì cáo buộc là gián điệp tại Ba Lan giữa bối cảnh công ty tìm cách tránh xa vụ việc, theo Reuters.

Logo của Huawei được thấy trước văn phòng địa phương của Huawei tại 

Chính quyền Ba Lan đã bắt giữ Wang Weijing và một cựu quan chức an ninh Ba Lan vào hôm thứ Sáu, với các cáo buộc gián điệp. Điều này có thể gia tăng lo ngại của an ninh phương Tây về Huawei và mối quan hệ của họ với chính phủ Trung Quốc.

Huawei cho biết trong một tuyên bố rằng hành vi bị cáo buộc của ông Wang “không liên quan gì tới công ty”.

Một hồ sơ trên mạng LinkedIn được cho là của ông Wang cho thấy, ông đã làm việc cho một bộ phận thuộc Huawei Ba Lan từ năm 2011, và trước đây ông từng là tùy viên của Lãnh sự Trung Quốc tại Gdansk từ năm 2006-2011.

“Theo các điều khoản và điều kiện của hợp đồng lao động của Huawei, chúng tôi đã đưa ra quyết định này vì sự cố này đã khiến Huawei rơi vào tình trạng bất ổn”, tuyên bố cho hay.

Trước đó, phát ngôn viên của cơ quan an ninh Ba Lan đã nói với Reuters, các cáo buộc liên quan tới những hành động cá nhân, và không liên quan trực tiếp tới công ty Trung Quốc. Hai người bị bắt giữ đã được nghe những cáo buộc và có thể bị giam trong 3 tháng. Về phía Huawei, phát ngôn viên Joe Kelly, đã từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ ở phương Tây về cáo buộc mối quan hệ của họ với Bắc Kinh, và Hoa Kỳ đã dẫn đầu cáo buộc rằng thiết bị của hãng công nghệ này có thể được sử dụng bởi gián điệp Trung Quốc. Không có bằng chững nào được đưa ra công khai và công ty liên tục phủ nhận các cáo buộc, nhưng một số nước phương Tây đã hạn chế quyền truy cập của Huawei vào các thị trường của họ.

Tại Warsaw, Bộ trưởng các vấn đề nội bộ của Ba Lan Joachim Brudzinski cho biết, Liên minh châu Âu và NATO nên làm việc trên một quan điểm chung về việc có nên loại Huawei khỏi thị trường của họ hay không.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.