RSS

Nước Úc “dậy sóng” vì hình ảnh quân đội treo cờ Đức Quốc xã

22:00 15/06/2018

Hình ảnh xe quân sự của Australia treo lá cờ biểu tượng của Đức Quốc xã trong một cuộc hành quân ở Afghanistan đã dấy lên làn sóng giận dữ trong vài ngày qua, theo AFP.

Trong một tuyên bố hôm 14/6, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã xác nhận hình ảnh trên và gọi đây là một hành động “hoàn toàn không thể chấp nhận”.

Theo đó, đài truyền hình quốc gia ABC đã đăng tải một bức ảnh vào năm 2007 và trích dẫn một nguồn tin quốc phòng nói rằng, đây là một trò đùa thay vì là bằng chứng cho những gì gọi là chủ nghĩa phát xít mới trỗi dậy.

Tuy nhiên, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết, treo lá cờ Đức Quốc xã là hành vi “hoàn toàn sai trái”.

“Hoàn toàn sai và hoàn toàn không thể chấp nhận”, người đứng đầu Australia bày tỏ thái độ, đồng thời nói “vụ việc đã được báo cáo cho các quan chức vào năm 2007 và lá cờ đã được gỡ bỏ, các cá nhân liên quan đã bị xử lý kỷ luật”.

Bộ Quốc phòng nước này cũng cho biết, lá cờ đã được treo lên một thời gian ngắn và ngay lập tức đã bị phá hủy. Những người liên quan đã được đào tạo lại về nhận thức từ đầu.

Các lực lượng Australia đã hoạt động ở Afghanistan trong các vai trò khác nhau kể từ năm 2001, kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Khoảng 900 quân nhân của Australia hoạt động vào năm 2007, chủ yếu ở các tỉnh Uruzgan và Kandahar.

Bức ảnh gây tranh cãi trên được đưa ra khi những hành động của các lực lượng đặc biệt của Australia tại Afghanistan đang bị kiểm soát chặt chẽ.

Đầu tháng này, một báo cáo quốc phòng bí mật thu được bởi phương tiện truyền thông địa phương mô tả lực lượng của Australia “hoàn toàn thiếu trách nhiệm” trong các hoạt động quân sự và cáo buộc gây ra tội ác chiến tranh.

Đáp lại, các nhà chức trách Australia đang mở một cuộc điều tra về cáo buộc này. Cho đến thời điểm hiện tại, có khoảng 300 nhân viên quốc phòng Australia vẫn còn ở Afghanistan.

Theo Người Đưa Tin

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.