RSS

Cảnh đẹp nước Úc: Những địa danh nổi tiếng ở Úc mê hoặc bất kỳ ai

20:00 07/02/2019

Từ lâu, du lịch nước úc khám phá xứ sở kangaroo đã trở thành tâm điểm của nhiều du khách trên khắp thế giới.

Không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh mang tính biểu tượng như nhà hát Opera hay cầu cảng Sydney, nước Úc còn được biết đến với những bãi biển cát trắng trải dài, những hòn đảo hoang sơ đầy sức lôi cuốn hay những công trình có kiến trúc cổ đặc biệt…Tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch Úc khiến bất kỳ du khách nào trên thế giới cũng đều phải trầm trồ bởi vẻ đẹp của đất nước đáng sống này.

Hãy cùng đắm chìm với vẻ đẹp thiên nhiên đầy lôi cuốn của cảnh đẹp nước Úc với những địa danh du lịch nổi tiếng ở Úc sau đây:

Great Barrier Reef là rặng san hô lớn nhất thế giới, dài khoảng 2300km, nằm ở ngoài khơi quần đảo Whitsunday. Nhìn từ trực thăng, rặng san hô có hình trái tim tuyệt đẹp.

Dãy núi đá đỏ Uluru nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Northern Territory có màu sắc kỳ bí. Từ lúc bình minh đến hoàng hôn, đá có màu đỏ nhạt rồi chuyển sang đỏ cam, đỏ thẫm, tím, vàng nâu, khi có màu tro bạc pha đen.

Các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Antony Gormley trên hồ Ballard, Menzies, Tây Australia khiến du khách tưởng như đang ở trên sao Hỏa. Có tất cả 51 tác phẩm là hình người bằng thép được sắp đặt trên diện tích hơn 10 cây số vuông.

Vịnh Fires, Tasmania có màu sắc nổi bật nhờ những tảng đá granit đỏ rực trên bãi

Whitehaven là bãi biển nổi tiếng nhất Australia với bãi cát trắng tinh khiết bằng cát silica. Loại cát này được dùng để sản xuất kính viễn vọng Hubble.

Sa mạc Pinnacles thuộc công viên quốc gia Nambung, gần thị trấn Cervantes với hàng ngàn cột đá vôi đa dạng màu sắc, hình dáng, độ cao khiến bạn tưởng mình đang ở vùng đất ngoài hành tinh.

Dãy núi đá sa thạch Bungles Bungles ở miền Tây Australia trông những tổ ong khổng lồ và có màu sọc cam pha đen độc đáo. Màu sắc đá chuyển từ nâu sang đen, cam sang đỏ rực tùy theo hướng nắng. Dãy núi có tuổi thọ khoảng 350 triệu năm với độ cao trung bình 200 – 300m.

Dãy núi đá Wave Rock cách thành phố Perth bang Tây Úc khoảng 340km trông như cột sóng thần khổng lồ giữa sa mạc. Những làn sóng hình thành do đá bị nước mưa xói mòn từ hàng triệu năm và tùy vào thời điểm trong ngày, đá có màu đỏ, xám, cam, vàng.

Hồ muối Hillier trên đảo Middle, phía bắc công viên quốc gia Cape Arid có màu hồng kỳ lạ. Hồ dài khoảng 600m và được bao quanh bởi một dãy cát, rừng bạch đàn xung quanh khiến nó nổi bật với vùng biển gần đó.

Bãi biển Langgi thu hút du khách bởi những tảng đá có hình thú kỳ dị, độc đáo.

Các dãy núi trong vườn quốc gia Blue Mountains, New South Wales mang đến cho bạn tầm view đẹp đến mức kinh ngạc và bạn chỉ mất vài giờ từ Sydney đến đây

Ngọn núi Ball’s Pyramid, trên đảo Lord Howe Island là ngọn núi đá ngoài khơi cao nhất thế giới với chiều cao 562m. Ball’s Pyramid được hình thành từ một ngọn núi lửa cách đây khoảng 7 triệu năm và trên núi chỉ có duy nhất loài bọ que sinh sống.

Valley of the Giants ở Tây Australia được gọi là thung lũng đại thụ với rừng cây khổng lồ và bạn có thể đi xuyên qua thung lũng bằng cách đi bộ trên cây cầu dây bắc qua những thân cây.

Nguồn: giacmouc

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.