RSS

10 cảnh đẹp ở Queensland nước Úc nhiều du khách không tin có thật

17:00 03/06/2018

Chính quyền bang Queensland mới đây khởi động chiến dịch quảng bá du lịch “Tuyệt vời hôm nay, hoàn hảo ngày mai” cùng thời điểm diễn ra Hội thảo Thịnh vượng chung Gold Coast, theo Escape.

Chính quyền bang Queensland mới đây đã khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch Tuyệt vời hôm nay, Hoàn hảo ngày mai cùng thời điểm diễn ra Hội thảo Thịnh vượng chung Gold Coast, theo Escape.Hồ Wabby, Đảo FraserNằm ở sườn phía nam của KGari (đảo Fraser), hồ Wabby là một kì quan bị lãng quên. Đụn cát trải dài dọc bờ đang dịch chuyển ra phía hồ 1 mét mỗi năm và cuối cùng sẽ nuốt chửng mặt hồ. Hồ Wabby là nơi cư ngụ của 12 loài cá hiếm, trong đó có loài mắt xanh mật ong quý hiếm.

Hồ Wabby, đảo Fraser

Nằm ở sườn phía nam của K’Gari (đảo Fraser), hồ Wabby là một kỳ quan bị lãng quên. Đụn cát trải dài dọc bờ đang dịch chuyển ra phía hồ một mét mỗi năm và cuối cùng sẽ nuốt chửng mặt hồ. Hồ Wabby là nơi cư ngụ của 12 loài cá hiếm, trong đó có loài “mắt xanh mật ong”.

Bể thần tiên, Công viên quốc gia NoosaNhững hồ bơi đầy tinh thể và san hô này là điểm dừng chân tuyệt vời để tận hưởng không khí mát lạnh tại Vườn Quốc gia Noosa. Đến công viên này, du khách có thể đi 15km đường mòn để chiêm ngưỡng hết khung cảnh ven biển không thể nào quên của nơi đây. Nếu không, hãy thử ngâm mình trong bể bơi thiên nhiên ngay sát bờ biển để xua đi hơi nóng oi ả của mùa hè.

Bể thần tiên, công viên quốc gia Noosa

Những hồ bơi đầy tinh thể và san hô này là điểm dừng chân tuyệt vời để tận hưởng không khí mát lạnh tại vườn quốc gia Noosa. Đến đây, du khách có thể đi 15 km đường mòn để chiêm ngưỡng khung cảnh ven biển. Nếu không, hãy thử ngâm mình trong bể bơi thiên nhiên ngay sát bờ biển để xua đi hơi nóng oi ả của mùa hè.

Xác tàu SS City of Adelaide, đảo Magnetic Con tàu SS City of Adelaide bị đắm vào năm 1916 trên đảo Magnetic sau một trận hỏa hoạn. Hiện nay phần còn lại của con tàu được những cây rừng ngập mặn chọn làm nơi cư ngụ, tạo nên một khung cảnh ma mị tại Đường mòn Tàu đắm của đảo Magnetic. Hòn đảo nằm ngoài bờ biển Townsville này cũng được bao phủ bởi 20 xác tàu đắm khác.  

Xác tàu SS City of Adelaide, đảo Magnetic

Con tàu SS City of Adelaide bị đắm vào năm 1916 trên đảo Magnetic sau một trận hỏa hoạn. Hiện nay phần còn lại của con tàu được những cây rừng ngập mặn chọn làm nơi cư ngụ, tạo nên một khung cảnh ma mị tại Đường mòn Tàu đắm của đảo Magnetic. Hòn đảo nằm ngoài bờ biển Townsville này cũng được bao phủ bởi 20 xác tàu đắm khác.  

Bờ biển Nudgee, Brisbane.Ở Brisbane, nếu bạn muốn tìm một nơi để ngắm hoàng hôn gần trung tâm thành phố, có lẽ không nơi nào lý tưởng hơn bờ biển Nudgee. Hãy kiên nhẫn chờ đợi để ngắm nhìn ánh nắng vàng rực chiếu xuống, tạo nên những sắc màu rực rỡ và hình ảnh ngoạn mục của những cây rừng ngập mặn phản chiếu từ mặt nước.

Bờ biển Nudgee, Brisbane

Ở Brisbane, nếu bạn muốn tìm một nơi để ngắm hoàng hôn gần trung tâm thành phố, có lẽ không đâu lý tưởng hơn bờ biển Nudgee. Hãy kiên nhẫn chờ đợi để ngắm nhìn ánh nắng vàng rực chiếu xuống, tạo nên những sắc màu rực rỡ và hình ảnh ngoạn mục của những cây rừng ngập mặn phản chiếu từ mặt nước.

Thác thần tiên, CairnsẨn sâu trong cánh rừng nhiệt đới gần hồ nước Crystal Cascade ở thành phố Cairns, khu vực này được biết đến là một trong những địa điểm check-in đẹp nhất nhưng ít người biết tới của vùng Nhiệt đới Bắc Queensland. Tuy nhiên, để đến được hồ nước cổ tích này, du khách phải vượt qua được những đoạn rừng già rậm rạp cùng hàng loạt những tảng đá lớn.

Thác thần tiên, Cairns

Ẩn sâu trong cánh rừng nhiệt đới gần hồ nước Crystal Cascade ở thành phố Cairns, khu vực này được biết đến là một trong những địa điểm check-in đẹp nhất nhưng ít người biết tới của vùng nhiệt đới Bắc Queensland. Tuy nhiên, để đến được hồ và thác này, du khách phải vượt qua được những đoạn rừng già rậm rạp cùng hàng loạt tảng đá lớn.

Bờ biển Currumbin, Gold CoastĐây là một điểm đến yêu thích của người dân Gold Coast. Cấu tạo đá kì diệu của bờ biển  trong đó có Hòn Voi  biến nơi đây trở thành địa điểm mơ ước của giới nhiếp ảnh để chụp cảnh bình minh. Vào thời điểm đó, ánh sáng mặt trời vẽ lên trên bầu trời một bức tranh không thể nào quên.

Bờ biển Currumbin, Gold Coast

Đây là một điểm đến yêu thích của người dân Gold Coast. Cấu tạo đá của bờ biển – trong đó có Hòn Voi – biến nơi đây trở thành địa điểm mơ ước của giới nhiếp ảnh để chụp cảnh bình minh. Vào thời điểm đó, ánh sáng mặt trời vẽ lên trên bầu trời một bức tranh không thể nào quên.

Vịnh Ngọc Xanh, đảo HaymanHầu hết du khách đến với Quần đảo Whitsunday đều sẽ đi thẳng tới bãi biển Whitehaven với bờ cát trắng khó quên; nhưng nếu bạn muốn khám phá một nơi ít người biết, hãy tìm đến Vịnh Ngọc Xanh (Blue Pearl Bay) ở phía tây bắc Đảo Hayman. Đây là vùng đất lý tưởng dành cho những hoạt động trong ngày như lặn với ống thở, tắm biển và tham quan cảnh quan hùng vĩ của biển và núi.

Vịnh Ngọc Xanh, đảo Hayman

Hầu hết du khách đến với quần đảo Whitsunday đều sẽ đi thẳng tới bãi biển Whitehaven với bờ cát trắng khó quên. Nhưng nếu bạn muốn khám phá một nơi ít người biết, hãy tìm đến Vịnh Ngọc Xanh (Blue Pearl Bay) ở phía tây bắc đảo Hayman. Đây là vùng đất thích hợp cho những hoạt động trong ngày như lặn với ống thở, tắm biển và tham quan cảnh quan hùng vĩ của biển, núi.

Vườn quốc gia Tully GorgeCảnh quan ngoạn mục của những hẻm núi và hang động chỉ là một phần nhỏ trong vẻ đẹp của Công viên quốc gia Tully Gorge. Là một trong những khu di sản nhiệt đới ẩm thế giới, Tully Gorge bộc lộ hết vẻ đẹp trong mùa mưa với dòng sông Tully chảy cuồn cuộn. Thực vật nhiệt đới trong vùng cũng do đó mà sinh sôi nảy nở tạo nên cảnh sắc kì vĩ. 

Vườn quốc gia Tully Gorge

Cảnh quan ngoạn mục của những hẻm núi và hang động chỉ là một phần nhỏ trong vẻ đẹp của vườn quốc gia Tully Gorge. Là một trong những khu di sản nhiệt đới ẩm thế giới, Tully Gorge bộc lộ hết vẻ đẹp trong mùa mưa với dòng sông Tully chảy cuồn cuộn. Thực vật nhiệt đới trong vùng cũng do đó mà sinh sôi nảy nở tạo nên cảnh sắc kỳ vĩ. 

Bể spa Cardwell, Công viên Quốc gia GirringunBể bơi spa đáng kinh ngạc này hoàn toàn do tự nhiên tạo nên. Nằm giữa Townsville và Cairns, hồ bơi Cardwell đã trở thành một điểm đến nổi tiếng tại Vườn quốc gia Girringun cho du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái cũng như check-in trên mạng xã hội. Điều đặc biệt là hồ bơi này liên tục thay đổi màu sắc tùy thuộc vào thời tiết và thời gian trong ngày, khi màu nước xanh sáng sẽ chuyển sang màu xanh sữa.

Bể spa Cardwell, công viên quốc gia Girringun

Bể bơi này hoàn toàn do tự nhiên tạo nên. Nằm giữa Townsville và Cairns, hồ bơi Cardwell trở thành một điểm đến nổi tiếng để du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái cũng như check-in trên mạng xã hội. Điều đặc biệt là hồ bơi này liên tục thay đổi màu sắc tùy vào thời tiết và thời gian trong ngày, khi màu nước xanh sáng sẽ chuyển sang màu xanh sữa.

Cambooya, Sunflower RouteNhững tín đồ Instagram có thể thử trải nghiệm một ngày thực địa theo đúng nghĩa đen khi đến nghỉ hè tại Cambooya miền Nam Queensland. Với một thảm hoa hướng dương vàng rực tựa như tranh vẽ dọc khắp khu vực Cambooya, Nobby hay Felton của Sunflower Route. Thậm chí việc du khách thường xuyên đi lạc vào các khu đất tư do mải mê chụp ảnh đã khiến chủ các trang trại phải cắm biển cảnh báo.

Cambooya, Sunflower Route

Những tín đồ Instagram có thể thử trải nghiệm một ngày thực địa khi đến nghỉ hè tại Cambooya miền Nam Queensland. Một thảm hoa hướng dương vàng rực tựa như tranh vẽ nằm dọc khắp khu vực Cambooya, Nobby hay Felton của Sunflower Route. Thậm chí việc du khách thường xuyên đi lạc vào các khu đất, mải mê chụp ảnh đã khiến chủ các trang trại phải cắm biển cảnh báo.

Theo Vnexpress

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.