RSS

Bất chấp đe dọa x.ả s.úng, các trường học ở Queensland vẫn mở cửa

18:30 28/05/2018

Cảnh sát nói rằng vẫn an toàn khi để các trường học hoạt động bình thường sau những mối đe dọa trực tuyến về một vụ x.ả s.úng hàng loạt tại khu vực North Lakes, Brisbane.

Cảnh sát nói rằng để các trường học hoạt động bình thường sau những mối đe dọa trực tuyến về một vụ x.ả s.ú.n.g hàng loạt tại khu vực North Lakes, Brisbane.

Các cuộc tuần tra của cảnh sát tại phía bắc Brisbane đã tăng lên sau khi các thám tử cố gắng tìm ra kẻ đứng sau những bài viết trên mạng, đe dọa gây ra một vụ x.ả s.ú.n.g trường học còn k.i.n.h k.h.ủ.n.g hơn vụ t.h.ả.m s.á.t Columbine.

Các trường học tại khu vực North Lakes vẫn tiếp tục mở cửa và cảnh sát nói công khai, những hoạt động khác đủ để giữ cho các học sinh, nhân viên của trường được an toàn.

Nhưng họ cũng nói rằng họ xem xét những mối đe dọa - được đăng lên 2 nền tảng mạng xã hội - một cách nghiêm túc.

Ngay sau khi cảnh sát nói chuyện với giới truyền thông, các sĩ quan đã xác nhận một mối đe dọa đánh bom buộc phải sơ tán một tòa nhà tại North Lakes, nhưng đó không phải một trường học.

Cảnh sát đã rà soát tòa nhà và mọi người được phép quay trở lại sau khoảng nửa giờ.

Một trong những bài đăng, có hình ảnh của các sinh viên Mỹ, Dylan Klebold và Eric Harris, những người đã sát hại 12 học sinh và 1 giáo viên tại trường trung học Columbine ở Colorado vào tháng 4/1999, và đã đe dọa gây ra một vụ x.ả s.ú.n.g còn k.i.n.h h.o.à.n.g hơn ở North Lakes.

Quyền cảnh sát trưởng Chris Stream đã nói công khai và các hoạt động khác của cảnh sát đang được tiến hành, trong đó có việc tăng cường tuần tra tại khu vực.

Nhưng ông cũng cho biết không có thông tin tình báo nào khác cho thấy những mối de dọa này là đáng tin và các bậc phụ huynh có thể tin rằng con họ đã an toàn tại trường.

"Các học sinh theo học những ngôi trường này an toàn với các hoạt động hiện tại chúng tôi đang tiến hành", ông nói.

"Chúng tôi nhìn nhận tất cả những mối đe dọa này một cách rất, rất nghiêm túc".

Kết quả hình ảnh cho Bất chấp đe dọa x.ả s.úng, các trường học ở Queensland vẫn mở cửa

Không có trường học cụ thể nào được nêu tên trong các bài đăng, chúng đề cập đến vụ x.ả s.ú.n.g gần đây khiến 17 người t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g tại một ngôi trường ở Parkland, Florida.

Bộ giáo dục đã viết thư cho các bậc phụ huynh trong khu vực, tư vấn học về tình hình hiện tại, nhưng nói rằng các trường chọ vẫn mở cửa vì "không có gì đáng tin về bất cứ mối đe dọa cụ thể nào".

Cảnh sát muốn bất cứ ai biết thông tin về vụ việc hãy liên lạc với họ và mọi người vẫn nên cảnh giác.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.