RSS

Ở Trung Quốc có hẳn một lễ hội thịt chó, và lễ hội này đang hứng chỉ trích dữ dội

21:00 22/06/2018

Các nhà bảo vệ quyền động vật đang nỗ lực tìm kiếm biện pháp mới để hủy bỏ lễ hội hàng năm này, SCMP đưa tin ngày 21/6.

Tại Ngọc Lam, Quảng Tây, Trung QUốc, sự kiện ăn vải và thịt chó được người dân  tổ chức kéo dài 10 ngày nhằm chào đón ngày hạ chí, 21/6.

Những năm gần đây, các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật liên tục đột kích vào các lò thịt động vật và yêu cầu dừng các xe tải chở chó để hạn chế số lượng động vật bị đưa lên bàn ăn nhẫn tâm. Họ khẳng định việc buôn bán chó là hành vi vô nhân đạo và không hợp vệ sinh.

Những chú chó tại đây bị siết cổ bởi dây thừng, vận chuyển trong lồng và bị giết bằng những thanh sắt.

Các tổ chức bảo vệ động vật quốc tế nhận định họ khó gây áp lực vào việc buôn bán thịt chó khi Trung Quốc đẩy mạnh giám sát, yêu cầu những người buôn bán đăng ký với cảnh sát. Ảnh: SMCP.

Những người tham gia lễ hội vẫn phớt lờ lời kêu gọi từ các hiệp hội, toor chức, cá nhân bảo vệ quyền động vật. Wang Yue, sống ở Ngọc Lâm, cho biết: "Lễ hội thịt chó và vải thiều ở Ngọc Lâm vốn là phong tục của chúng tôi. Bởi vậy, chúng tôi không thể đánh giá được lễ hội này là đúng hay sai".

"Bạn thấy những cảnh giết thịt chó dã man trên mạng nhưng tôi muốn nói rằng việc giết con vật nào cũng đều đẫm máu. Tôi hy vọng mọi người có thể đánh giá khách quan".

Các cuộc gọi từ những người yêu động vật yêu cầu tẩy chay, hủy bỏ lễ hội đã khiêu khích dân bản địa. Họ bị cáo buộc phá rối trật tự cộng đồng. Chính quyền Ngọc Lâm không đưa ra hình phạt nào song cảnh sát cho biết đang nỗ lực để duy trì ổn định.

Thịt chó là thức ăn truyền thống ở một số khu vực miền nam Trung Quốc. Theo nhóm bảo vệ động vật Humane Society International, lễ hội này do chính những người bán thịt chó khởi xướng.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.