RSS

Ông Biden và con trai 'mắc vạ' gần ngày bầu cử chỉ vì chiếc laptop bỏ đi

09:57 21/10/2020

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai đang bị FBI điều tra về cáo buộc có liên quan tới hành vi kiếm lời bất chính từ Nga, Trung Quốc, SCMP đưa tin.

Nhiều đoạn email rò rỉ gần đây cho thấy, Hunter Biden – con trai của ông Biden – đã giới thiệu cựu Phó Tổng thống Mỹ cho một công ty năng lượng Ukraine có liên quan mật thiết với Nga hồi năm 2015.

Tổng thống Trump và các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang nỗ lực nắm bắt những email này để công kích ông Biden.

Ông Biden và con trai 'mắc vạ' sát ngày bầu cử chỉ vì chiếc laptop bỏ đi

Ông Biden và con trai đang dính cáo buộc thu lợi bất chính từ Nga, Trung Quốc – những đối thủ của Mỹ (ảnh: SCMP)

FBI cho biết, họ phát hiện các đoạn email đáng nghi từ một chiếc laptop cũ, được cho là từng sử dụng bởi Hunter Biden.

Nội dung email cho thấy, Hunter đã móc nối cha mình với giám đốc điều hành một công ty năng lượng ở Ukraine. Khi đó, con trai ông Biden cũng tham gia hội động quản trị của công ty này.

Những email mật được khôi phục từ một chiếc laptop bỏ đi ở cửa hàng sửa chữa đồ điện tử.

Chủ cửa hàng tiết lộ, ông thấy nhiều đoạn email có vẻ đáng nghi và đã giao nó cho người đáng tin cậy.

Theo New York Post, chủ cửa hàng sửa laptop khá “tinh ranh”. Người này đã gửi bản sao ổ cứng laptop cho Robert Costello – luật sư của cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani (người ủng hộ ông Trump tranh cử nhiệt tình) – và nhận được khoản thù lao khá khẩm.

Laptop bị thu giữ hồi tháng 12 năm ngoái nhưng giờ những cáo buộc nhằm vào ông Biden mới được tung ra. Ông Biden và con trai dường như thu lợi bất chính từ Nga để giúp đỡ Moscow can thiệp bầu cử Mỹ, theo nội dung cáo buộc.

Theo email được New York Post tiết lộ, Hunter Biden còn bị cáo buộc là theo đuổi hợp đồng với công ty năng lượng CEFC China Energy của Trung Quốc. Hợp đồng được cho là "rất thú vị" đối với Hunter và ông Biden. CEFC China Energy từng là một trong 10 công ty hàng đầu Trung Quốc.

Trong một đoạn email khác do Hunter gửi cho Gongwen Dong – người từng là trợ lý của chủ tịch CEFC – Hunter tiết lộ “chủ tịch” đề nghị trả anh 10 triệu USD/năm là thù lao cố vấn. Tuy nhiên, sau đó “chủ tịch” đưa ra thỏa thuận béo bở hơn, Hunter sẽ nhận được 50% cổ phần của một công ty lớn, chưa rõ tên.

Biden thanh minh rằng ông không có liên quan đến những giao dịch kinh doanh của con trai. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Trump không để lỡ thời cơ này và đang kịch liệt công kích ông Biden.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.