RSS

Ông lão cô độc không con cháu sống dựa vào nhặt rác, đến khi c.hết 1 hàng ô tô đỗ ngoài cửa

07:30 29/12/2018

Trần Quân là một đứa trẻ mồ côi, từ nhỏ anh lớn lên trong sự cực khổ, kiếm ăn từng bữa.

Sau khi lớn lên, vì nhà nghèo nên không có cô gái nào sẵn sàng kết hôn với anh. Trần Quân đã thất vọng rất nhiều về bản thân cũng như số phận và sau đó, anh đã từ bỏ ý định lấy vợ.

Trần Quân dựa vào việc làm thuê để kiếm sống, ai thuê gì thì làm đó. Tiền kiếm được chỉ đủ chi tiêu hằng ngày và không để ra được đồng nào cả.

Cuộc sống đã trải qua muôn vàn khó khăn, nhưng số phận bi đát của anh không dừng lại ở đó. Trong một lần trên đường đi làm về vào ban đêm, anh vô tình bị một chiếc xe hơi đâm vào. Quân may mắn không mất mạng nhưng đôi chân anh đã bị tàn phế và người lái xe đã bỏ trốn sau khi xảy ra tai nạn.

Quân cảm thấy hoàn toàn gục ngã vì tiền viện phí quá cao, sao ông trời lại đối xử bất công với anh như vậy, ở tuổi của mình anh không có tiền, không có gia đình lại còn bị tàn phế. Quá tuyệt vọng, anh bắt đầu nghĩ đến cái chết để giải thoát cuộc sống.

Sau đó, một bác sỹ tốt bụng ở bệnh viện đã đăng tải câu chuyện của anh lên mạng. Đã có những mạnh thường quân đứng ra trả tiền viện phí cho anh và hỗ trợ anh sinh hoạt phí. Rồi anh cũng xuất viện, nhưng với đôi chân như thế anh phải sống bằng nghề nhặt rác qua ngày.

Và cuộc sống của anh cứ thế trôi qua trong khó khăn. Anh thường ăn uống rất đạm bạc chỉ có cơm trắng với dưa chua, vừng lạc, quần áo thì luôn rách và bẩn vì phải lang thang trên đường. Một số người khuyên anh nên ngồi một chỗ mà ăn xin, nhưng dù khó khăn thế nào anh cũng không ngửa tay xin ăn vì anh biết mình phải lao động bằng chính sức lực của bản thân.

Mấy chục năm trôi qua, anh giờ cũng đã già, sức khỏe không còn như thời trai tráng.

Trong năm vừa qua, ông Quân đã tám mươi tám tuổi. Ông qua đời mà không có một ai bên cạnh. Những người hàng xóm đều thấy cảm thương cho số phận của ông. Ông không có con, không có tiền, sống 1 đời cô độc.

Dân làng đã góp tiền và tổ chức đám tang cho ông. Nhưng hôm đó, không biết từ đâu một đoàn ô tô đến đỗ ở trước cửa nhà và hàng trăm người đã đến đám tang của ông Quân.

Dân làng thấy cảnh tượng này rất kỳ lạ. Ông Quân không có con cái trong cuộc đời của mình, làm thế nào đột nhiên có rất nhiều hậu duệ đến nhận làm con cháu ông…

Mãi đến cuối đám tang, dân làng mới hiểu được…

Hóa ra, ông lão Trần Quân đã quyên góp số tiền ông kiếm được trong cuộc đời này cho trại trẻ mồ côi, ông không muốn những đứa trẻ mồ côi có cuộc sống vất vả khổ cực như ông đã trải qua.

Sau đó những nhân viên ở trại trẻ mồ côi tìm hiểu và biết được hoàn cảnh của ông Quân. Họ cũng đã vài lần tới thăm hỏi ông Quân và hôm nay khi biết ông qua đời, họ thuê 1 số xe ô tô đưa những đứa trẻ đến viếng ông. Những nhân viên ở trại trẻ mong muốn những đứa trẻ biết được lòng bao dung và tinh thần nhân ái của ông Quân để sau này trên đường đời chúng cũng biết sống lương thiện, sống vì người khác.

Tất cả mọi người tại lễ tang đều cảm động, ông Quân thậm chí không nghĩ đến việc mua quan tài cho mình mà chuyển toàn bộ tiền để lo cho tương lai của những đứa trẻ xa lạ. Tấm lòng lương thiện của ông đã khiến mọi người phải khâm phục và cũng truyền cảm hứng cho những đứa trẻ về lòng biết ơn và sự bao dung.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.