RSS

HOT: Ông Trump lại dọa áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

14:00 08/06/2019

Ông tăng thuế với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc và đe dọa về khả năng tiếp tục tăng thuế.

Kết quả hình ảnh cho Ông Trump sẽ quyết định việc tăng thuế với hơn 300 tỷ USD hàng Trung Quốc vào tháng sau

Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ quyết định về việc liệu có áp thuế cao hơn với khoảng 325 tỷ USD hàng Trung Quốc sau hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này ở Nhật, khi đó, dự kiến ông có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Trump nói: “Tôi sẽ đưa ra quyết định đó sau hội nghị G-20. Tôi sẽ gặp với Chủ tịch Trung Quốc và chúng tôi sẽ cùng xem xét đến mọi chuyện”.

Các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc về vấn đề thương mại đã bế tắc trong tuần trước. Tổng thống Trump tuyên bố rằng mọi cuộc đối thoại đã bị ngừng lại khi phía Bắc Kinh không tôn trọng điều khoản của thỏa thuận trước đó. Ông tăng thuế với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc và đe dọa về khả năng tiếp tục tăng thuế.

Trung Quốc đã đổ lỗi cho Mỹ về sự đổ vỡ của các cuộc đối thoại và thề sẽ đáp trả lại các biện pháp tăng thuế theo nhiều cách.

Hiện tại, Mỹ đang không chỉ đương đầu với căng thẳng thương mại với Trung Quốc mà còn đối đầu thương mại với Mexico.

Vào tối ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng cho đến nay tiến độ đàm phán đã không đủ và cảnh báo rằng nếu không có thỏa thuận nào được chốt, mức thuế 5% áp với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico sẽ được áp dụng ngay từ ngày thứ Hai và tăng dần qua hàng tháng.

Số liệu công bố ngày thứ Tư cho thấy hoạt động vượt biên trái phép từ các nước Trung Mỹ vào Mỹ qua biên giới Mỹ – Mexico đã tăng lên mức cao nhất trong 7 năm, điều đó lý giải cho sự tức giận của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, nội bộ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nhiều sự phản kháng với lời đe dọa đánh thuế của Tổng thống Donald Trump. Nhiều nghị sỹ Đảng Cộng hòa muốn nghe trực tiếp từ Tổng thống Mỹ trước khi ông này hành động gây tổn hại đến kinh tế của cả hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang trong chuyến công du châu Âu. Ông từng nói về khả năng Mỹ và Mexico sẽ có được thỏa thuận ngăn khủng hoảng leo thang. Ngoại trưởng Mexico, ông Marcelo Ebrard, trong chiều ngày thứ Tư đã có cuộc gặp kéo dài 2 tiếng với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ông hy vọng sẽ thuyết phục được những chính trị gia trong chính quyền Mỹ rằng Mexico đang rất nỗ lực để bảo vệ biên giới.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.