RSS

Pauline Hanson đề xuất bài kiểm tra “khả năng đồng hóa” trước khi cấp thường trú cho di dân

19:00 19/09/2018

Lãnh tụ đảng One Nation Pauline Hanson lại gây tranh cãi khi bà cho rằng rằng chính phủ phải đánh giá di dân về ‘khả năng đồng hóa’ trước khi cấp visa thường trú cho họ, vì nhiều cộng đồng chỉ sống co cụm mà không hề hội nhập.

Trong thư gửi đến cho The Australian, bà Hanson đã cho thấy đích nhắm của bà vào người Hồi giáo đến từ châu Phi và Trung Đông khi viết rằng chính phủ “đang cấp quá nhiều visa thường trú cho những người đến từ các quốc gia nơi mà tục đa thê, kết hôn với trẻ vị thành niên, cắt âm hộ và bất bình đẳng giới vẫn đang tồn tại.”

Theo bà Hanson, tại Úc đang có những nhóm thiểu số cộng đồng Hồi giáo sống rất co cụm và không hề biết hội nhập, do đó chính phủ nên xem xét ‘giải pháp cho vấn đề’ này, và bà đề xuất rằng các di dân cần phải được đánh giá lại khả năng ‘đồng hóa’ của họ.

“Đã đến lúc chúng ta phải xem xét lại liệu những người nộp đơn vin visa, bất kể là cả những người xin tị nạn nhân đạo, có khả năng đồng hóa và làm việc hay không, vi một khi visa thường trú được cấp họ chỉ cần trả lời 12 câu hỏi để lấy được quốc tịch.”

Pauline Hanson wearing the burqa in parliament (AAP)

Pauline Hanson wearing the burqa in parliament.

Lãnh tụ Hồi giáo Isse Musse, chủ tịch của Ban Lãnh đạo Hồi giáo ở Victoria nói, bà Hanson đang bôi nhọ cộng đồng Hồi giáo

“Qua bức thư, bà ấy nhắc đến một cộng đồng nhỏ nhưng lại quy chụp cho cả cộng đồng Hồi giáo nói chung. Những thứ như cắt âm hộ chỉ xảy ra ở những quốc gia không có luật pháp, trong khi chúng tôi có đầy đủ chức năng pháp luật ở Úc,” ông Musse nói.

Imam Isse Musse

Imam Isse Musse says Pauline Hanson is defaming the Muslim community.

“Một cộng đồng nhỏ xíu như vậy không đại diện cho toàn bộ cộng đồng và bà Hanson đang cường điệu hóa toàn bộ mọi thứ.”

“Thay vì nói hãy giáo dục người dân, bảo họ làm điều đúng đắn trong xã hội Úc, thì bà ta lại đang cố tạo ra nỗi sợ hãi cho cộng đồng Hồi giáo.”

Ông nói những quan điểm của Nghị sĩ Hanson thực sự có vấn đề.

“Đồng hóa có nghĩa là – phải suy nghĩ giống tôi, phải làm giống tôi và phải bỏ đi văn hóa của bạn, thậm chí là văn hóa đó không có gì xấu, và phải gia nhập văn hóa của chúng tôi. Không ở đâu bắt buộc chuyện đó cả. Đây là cộng đồng đa sắc tộc nơi mọi người đều có sự đóng góp và mọi người đều thuộc về nơi đây,” ông nói.

Vasan Arinivasan, một thành viên của Hội đồng Đa văn hóa Úc, một cơ quan tư vấn chính phủ, nói rằng ý kiến của bà Hanson là nỗ lực lên tiếng chống lại cộng đồng Hồi giáo.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.