RSS

Pence nói Biden 'phá hủy kinh tế Mỹ' nếu làm tổng thống

00:49 22/08/2020

Phó tổng thống Mike Pence cảnh báo nhiệm kỳ tổng thống của Biden nguy cơ phá hủy nền kinh tế và làm gia tăng bạo lực trên đường phố Mỹ.

"Đảng Dân chủ đang đưa ra cho nước Mỹ tầm nhìn sẽ phá hủy nền kinh tế của chúng ta và thúc đẩy những chính sách dẫn đến tình trạng gia tăng bạo lực trên đường phố", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói trên kênh Fox News ngày 21/8.

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ hôm 20/8. Biden thề sẽ hàn gắn nước Mỹ bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19 và bị chia rẽ bởi bốn năm Trump làm tổng thống.

Xếp sau Biden trong nhiều cuộc thăm dò toàn quốc, Tổng thống Donald Trump đang đối mặt với áp lực thuyết phục dân Mỹ bầu cho ông trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp ở nước này đạt mức trên hai con số và kinh tế suy thoái. Đảng Dân chủ đổ lỗi cho Trump khi không giải quyết được Covid-19, đại dịch khiến hơn 170.000 người Mỹ chết.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chương trình trên kênh Fox News, ngày 21/8. Ảnh: Fox News.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chương trình trên kênh Fox News, ngày 21/8. Ảnh: Fox News.

Trong chương trình của kênh Fox News, Pence nêu vắn tắt về động lực chính của các đảng viên Cộng hòa trong hội nghị quốc gia dự kiến diễn ra vào tuần tới. Pence bác quan điểm của Biden cho rằng ý chí, lễ nghi, khoa học và dân chủ "đều nằm trên lá phiếu". "Nền kinh tế nằm trên lá phiếu. Luật pháp và trật tự nằm trên lá phiếu. Dân chúng Mỹ biết điều đó", Pence nói.

Phó tổng thống Mỹ cũng bác quan điểm ủng hộ Biden của nhiều đảng viên Cộng hòa nổi tiếng, trong đó gồm cựu ngoại trưởng Colin Powell và cựu thống đốc bang Ohio John Kasich. Pence nói các đảng viên Cộng hòa này phản đối vì Trump tới thủ đô Washington với lời hứa về cải tổ.

Pence nhận định sự nghiệp chính chị lâu dài của Biden, với tư cách là thượng nghị sĩ và phó tổng thống Mỹ dưới thời Barack Obama, sẽ chống lại chính trị gia này. "Joe Biden đã ở Washington tới 47 năm. Bài phát biểu của Biden đêm qua (20/8) giống những buổi nói chuyện mà chúng tôi nghe từ ông ấy và các chính trị gia Dân chủ tự do khác trong nhiều thập kỷ", Pence nói.

Biden chọn ứng viên phó tổng thống là Kamala Harris, "người theo chủ nghĩa tự do ở California" và sẽ tranh luận với Pence vào mùa thu. Phó tổng thống Pence nói điều này xác nhận rằng đảng Dân chủ bị "phe cảnh tả cấp tiến" tiếp quản. "Tôi mong đợi cuộc tranh luận đó nhiều hơn những gì tôi có thể nói với các bạn", Pence nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/pence-noi-biden-pha-huy-kinh-te-my-neu-lam-tong-thong-4150418.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.