RSS

Perth: Bé gái 11 tuổi nguy kịch vì bị điện giật khi chạm vào vòi nước ngoài trời

13:08 06/03/2018

Theo cơ quan cung cấp điện Tây Úc, lỗi hệ thống nối đất bên ngoài một khu nhà công ở Perth có thể là nguyên nhân khiến bé gái 11 tuổi bị sốc điện nguy hiểm tới tính mạng.

Bé Denishar Woods đang nguy kịch tại Bệnh viện Princess Margaret sau khi chạm vào một vòi nước ngoài trời ở khu nhà Beldon của gia đình tối thứ bảy.

Giám đốc EnergySafety, Mike Bunko nói rằng lỗi này có thể là ngược dòng "hở mạch trung tính", nguyên nhân khả năng là do ăn mòn, mối nối bị lỏng hoặc có thể do tay nghề của thợ kém.

Ông Bunko cho biết khí cụ bảo vệ dòng dư (RCD) sẽ không bảo vệ chống lại mạch điện bị hở.

"Lỗi này xảy ra trước RCD", ông nói với đài 6PR hôm thứ hai.

"Nếu bạn bị lỗi ngược dòng, thông thường trước khi đồng hồ đo được dòng điện, RCD không thể phát hiện được lỗi và không thể hoạt động được".

Bộ trưởng bộ nhà ở Tây Úc, Peter Tinley nói rằng Bộ Nhà ở đang xem xét vụ việc và sẽ hợp tác với Enery Safety - cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc.

"Chúng tôi sẽ điều tra rõ ngọn ngành, ông Tinley nói với các phóng viên.

"Hy vọng cô bé sẽ vượt qua được. Đây là một bi kịch mà không ai đáng phải hứng chịu".

Ông Tinley cho biết gia đình sẽ được cấp chỗ ở ngay lập tức nếu họ không muốn ở lại đây nữa. Hiện điện tại khu nhà này đã bị cắt để đảm bảo an toàn.

Ông Bunko cho biết: "Nếu bạn bị điện giật do chạm vào vòi nước hoặc phát hiện ra đèn nhà bị mờ đi không rõ lý do, hãy báo cáo lên cho nhà điều hành lưới điện".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.