RSS

Perth: Cột điện bốc cháy, hàng ngàn người mất điện

14:00 07/01/2019

Khoảng 14.000 hộ gia đình ở Perth và các khu vực lân cận đã trải qua tình cảnh mất điện do cơn mưa mùa hè khiến một số cột điện bắt lửa, dẫn tới bốc cháy.

Từ khoảng 4 giờ sáng, các dịch vụ chữa cháy đã liên tiếp nhận được thông báo về việc các cột điện đang bốc cháy. Khu vực xảy ra hiện tượng cháy cột điện kéo dài từ Joondalup ở phía bắc của Perth đến Singleton, phía nam thành phố. Hàng chục đội sửa chữa sau đó đã được cử tới sửa chữa.

Two power workers in a cherry picker drain water from an insulator on a power pole.

Những cơn mưa nhỏ tương tác với bụi tích tụ trên các chất cách điện sau thời tiết khô hạn gần đây đã khiến các cột điện bắt lửa, dẫn tới bốc cháy.

Người phát ngôn của Western Power, Jillian Reid, cho biết việc tích tụ bụi trên cột điện, khi kết hợp với lượng mưa mù, có thể dẫn tới việc phát ra tia lửa.

"Chúng tôi đã cử nhiều đội sửa chữa nhằm khắc phục tình trạng mất điện nhanh nhất có thể. Nếu người dân thấy bất kỳ đường dây điện bị rơi, hãy cách xa ít nhất tám mét và gọi cho Western Power vào số 13 13 51”, bà Jillian Reid cảnh báo thêm.

A map of Perth showing power outages in suburbs.

Người đứng đầu Trung tâm quản lý điện phía Tây, Sean McGoldrick, đã lên tiếng xin lỗi vì sự bất tiện trong thời gian mất điện và khẳng định cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

"Nếu sự cố mất điện kéo dài quá 12 giờ, sẽ có chương trình bồi thường thông qua trang web của chúng tôi", ông Sean McGoldrick nói.

Two power workers in a cherry picker work to repair a power pole.

"Điều đó sẽ không bù đắp hoàn toàn cho sự bất tiện này nhưng ít nhất nó thể hiện cho sự tích cực của chúng tôi.”

Kết quả hình ảnh cho Thousands lose power across Perth as overnight rain sparks pole fires

Bà Reid cho biết Western Power đã chi khoảng 400 triệu đô la mỗi năm cho việc bảo trì các cột điện. Western Power cũng đang làm việc tích cực để đặt các đường dây điện dưới lòng đất nếu có thể, nhằm ngăn bụi tích tụ, tránh các trường hợp bốc cháy tương tự.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.