RSS

Phải ngồi cạnh người béo trên máy bay, một hành khách đòi 150 đô

19:00 10/03/2019

Vụ việc được chia sẻ trên trang Reddit mới đây và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Trong chuyến bay gần đây, một hành khách béo phì người Mỹ đã phải trả cho người ngồi bên cạnh 150 USD chỉ vì anh ta quá béo khiến người kia cảm thấy thiếu thoải mái.

Vụ việc được chia sẻ trên trang Reddit mới đây và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng 150 USD là khoản chi trả hợp lý cho việc “chiếm dụ.ng” không gian của người khác. Trong khi nhóm phản đối cho rằng đó là việc làm quá đáng.

Theo người đăng tin trên Reddit, tháng trước anh này phải đáp chuyến bay dài năm tiếng sang một bang khác. Vị trí ghế của anh cạnh lối đi, hàng ghế chỉ gồm hai ghế. Anh phải ngồi gần một người được mô tả “rất béo”.

Người này quá to lớn và chiếm tới 1/3 ghế bên cạnh. Sau một hồi xoay sở khó khăn, người ngồi bên cạnh nói thẳng rằng anh cảm thấy rất khó chịu vì ghế ngồi chật chội, đồng thời đề nghị người đàn ông quá khổ phải ngồi gọn vào.

Người đàn ông béo phì đã xin lỗi vì kích cỡ quá lớn của mình, đồng thời nói rằng anh ta không thể làm được gì hơn vì trước đó không thể mua hai ghế ngồi liền nhau vì chuyến bay đã kín chỗ.

Người ngồi cạnh tuy cảm thông nhưng không muốn phải chịu sự thiếu thoải mái trong suốt chuyến bay kéo dài năm tiếng. Anh ta đề nghị anh chàng béo kia trả cho mình 150 USD, coi như một sự đền bù nào đó.

Rất nhanh chóng, người đàn ông béo phì được mô tả đồng ý với đề nghị của người bên cạnh, thậm chí còn có thái độ cảm kích. Dù sao theo như người này nói, mức 150 USD còn rẻ hơn số tiền mua suất ghế thứ hai.

Chia sẻ trên Reddit nhận được gần 1.500 bình luận, chỉ trong hai tuần. Số ủng hộ cho rằng đây là mức đền bù thỏa đáng, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho người béo phì khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Số phản đối thì cho rằng người đăng bài là người lợi dụ.ng, và hành động của anh này khiến cộng đồng người béo phì tổn thương. Một số người thậm chí còn gọi người này là gã khốn.

Được biết, một số hãng hàng không Mỹ quy định những người quá khổ cần mua hai ghế liền nhau nhằm tránh không ảnh hưởng tới người bên cạnh. Tuy vậy, không phải lúc nào chính sách này cũng được thực thi nghiêm túc.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.