RSS

Phạm Hương: ‘Tôi hy sinh sự nghiệp để sinh con’

10:48 30/12/2019

Khi biết mình mang thai, Hoa hậu Phạm Hương lo sợ, đắn đo, nhưng cô nghĩ đứa con sẽ lấp đầy khoảng trống sau khi bố mất.

– Chị làm gì để đánh dấu ngày con trai tròn một tuổi?

– Tôi dậy từ sớm, tự cắm hoa và trang trí nhà cửa, bày đồ chơi… để chuẩn bị cho ngày sinh nhật Max. Tôi muốn dành tặng con những điều ý nghĩa nhất. Max rất ngoan, thông minh và hiếu động, thích khám phá mọi thứ. Con là bản sao của bố lúc nhỏ, đẹp trai lắm (cười), nhưng đôi mắt giống mẹ với hàng lông mi cong.

Còn nhớ dịp này năm ngoái, tôi đón Giáng sinh trong bệnh viện cùng thiên thần nhỏ mới chào đời. Dù ở xứ người và còn nhiều bỡ ngỡ, tôi vẫn thấy vô cùng ấm áp, hạnh phúc. Đó là một ngày không thể quên trong cuộc đời. 

– Vì sao chị chọn thời điểm này để công khai con?

– Tôi không còn hoạt động trong showbiz, không còn bị áp lực bởi cuộc sống của một người nổi tiếng hay danh hiệu hoa hậu. Tôi chỉ là một phụ nữ bình thường như bao người, học cách làm một người vợ, người mẹ tốt. Sau tất cả, tôi hài lòng với cuộc sống ổn định hiện tại, cả về công việc và gia đình. Tôi đăng hình ảnh Max khi tâm lý đã khá thoải mái và tự tin chia sẻ niềm hạnh phúc với những người luôn yêu thương và dõi theo mình. 

Phạm Hương và con trai khi bốn tháng tuổi.

Phạm Hương và con trai lúc bốn tháng tuổi. Max được mẹ khen thông minh, thừa hưởng nét của bố lẫn mẹ. Ảnh: P.H.

– Chị từng nói sang Mỹ để điều trị bệnh và giấu kín chuyện có con, khiến một số khán giả cảm thấy bị lừa. Chị giải thích sao?

– Tôi quan niệm gia đình và công việc là hai khoảng trời hoàn toàn tách biệt. Ai cũng có những bí mật được phép giữ cho riêng mình. Việc có em bé cũng vậy. Tôi không muốn công khai ở thời điểm nhạy cảm nhất đối với hai mẹ con. Những khán giả yêu thương tôi hay những phụ nữ đã làm mẹ sẽ hiểu được cảm giác này. 

Khi biết mình mang thai, tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đi đến quyết định hy sinh tất cả sự nghiệp vì con. Bố mất đi để lại một khoảng trống rất lớn trong lòng tôi. Ông giúp tôi nhận ra gia đình là điều quan trọng nhất trong đời người. Max đến bên mình giống như một món quà đặc biệt, giúp tôi lấp đầy nỗi đau mất bố. Tôi cũng đã lo sợ, đắn đo nhưng giờ đây, tôi nghĩ những gì mình lựa chọn đều đúng đắn. Tôi biết mình phải sống cho bản thân nhiều hơn, đừng chạy theo mong ước của người khác.

– Lần đầu làm mẹ, lại sống xa nhà, chị xoay xở thế nào?

– Niềm vui bên con, được chăm sóc và nhìn con ăn ngon, ngủ ngoan là điều ngọt ngào nhất. Tuy nhiên, làm mẹ lần đầu ai cũng có nhiều bỡ ngỡ. Tôi lại không sống gần gia đình bên ngoại nên phải tự thích nghi mọi thứ. Rất may khi chồng luôn bên cạnh chia sẻ việc nhà và cùng chăm sóc con.

Max được sinh ra ở Mỹ nên tôi chọn nuôi con theo phương pháp của phương Tây. Ở đây không kiêng khem nhiều như quan niệm truyền thống của người Việt. Mọi người để đứa trẻ phát triển tự nhiên, tự thích nghi với môi trường. Chẳng hạn, Max được tập ngủ riêng khi chỉ mới vài tháng tuổi. 

Hiện tại, công việc bên này khá bận nên tôi chưa có kế hoạch về Việt Nam. Đợi Max cứng cáp hơn, tôi sẽ đưa con về thăm quê hương, họ hàng, giúp con có sự gắn kết với nguồn cội.

Max được mẹ khen thông minh, thừa hưởng nét của bố lẫn mẹ.

Phạm Hương đăng ảnh công khai con trên trang cá nhân vào ngày Giáng sinh. Ảnh: P.H.

– Chị vất vả ra sao khi vừa chăm con, vừa làm nghề mẫu và kinh doanh?

– Công việc của tôi ở Mỹ không áp lực như ở Việt Nam. Tôi đưa Max đi khắp nơi cùng mình, trong các chuyến công tác hay du lịch. Còn khi ở nhà, tôi tự tay chăm con, ôm con vào lòng thủ thỉ. Tôi muốn gần gũi con để con có tuổi thơ hạnh phúc, vui vẻ nhất bên bố mẹ. 

Đối với tôi, việc có con là niềm hạnh phúc chứ không hề vất vả. Như bao bà mẹ khác, tôi cũng trải qua cảm giác thiếu ngủ, tắc tia sữa, hoang mang sau sinh… Nhưng tình yêu của chồng đã giúp tôi vượt qua tất cả. Anh luôn bên cạnh động viên, chia sẻ. Anh thức đêm trông con để tôi có thời gian chợp mắt lấy sức. Anh cũng muốn tôi dành nhiều thời gian bên cạnh con, không làm việc quá sức. Vì vậy, tôi thấy rất thoải mái về tâm lý. 

– Chị làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau sinh?

– Ngoài ăn uống, việc tập luyện cũng rất quan trọng để lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Tôi cũng may mắn khi trong quá trình mang thai, thân hình không thay đổi là mấy. Sau khi sinh, tôi chỉ cần tập một chút là lấy lại dáng. Bí quyết của tôi là ăn rất nhiều gừng tươi và thường xuyên vận động. 

– Khi nào chị tổ chức đám cưới? 

– Tôi đang lên kế hoạch cho hôn lễ ở Mỹ. Về mặt pháp lý, chúng tôi đã là vợ chồng. 

Nguồn: VnExpress.net

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?