RSS

Phàn nàn vì nhà thờ quên tiền tip trên Facebook, nữ bồi bàn bị đuổi việc

13:53 13/02/2018

Một đại giáo đoàn keo kiệt tại Florida đã bị chỉ trích thậm thệ sau khi để một nữ phụ vụ tại Outback Steakhouse bị mất việc vì phàn nàn về việc thiếu tiền tip với đơn hàng takeaway trị giá $US735 ($940).

Cô Tamlynn Yoder đã bị nhà hàng Palm Beach Gardens sa thải hôm thứ năm sau khi đăng tải  vụ việc này lên Facebook. Cô gái 25 tuổi này đã chuẩn bị một đơn hàng gồm 25 suất thịt nướng, 25 suất gà và 25 suất khoai tây cho nhà thờ Christ Fellowship để tổ chức một hội nghị.

"Chúng tôi nhận đơn qua điện thoại, làm đơn hàng này cùng nhau, thanh toán sau đó để đơn hàng vào xe", cô Yoder nói với tờ Palm Beach Post.

Nữ phục vụ này cho biết khi đưa thức ăn lên xe cho người ta giao tới nơi đặt hàng, cô ấy không nhận được tiền tip. Bởi cô đã dành phần lớn thời gian cho đơn hàng này, cô ấy chỉ có được 18 USD tiền tip cho ngày hôm đó.

"Tiền tip là cách mà chúng tôi kiếm tiền, chúng tôi nhận được mức lương phục vụ rất thấp", cô nói.

"Tới nhà hàng ăn hoặc mua đi, bạn nên tự động không thiếu tiền tip 15%. Từ đó, bạn có thể tăng hoặc giảm dựa vào chất lượng phục vụ".

Một người bạn nam đọc được bài đăng trên Facebook của cô gái và đã gọi điện đến nhà thờ để phàn nàn. Anh này được phản hồi là người tới lấy đơn hàng không biết việc để lại tiền tip và những gì họ làm là đúng. Cô Yoder nói rằng khi mình tới đổi ca vào ngày hôm sau, cô hay tin nhà thờ đã nhận được khoản hoàn trả đầy đủ 735 USD, và  cô bị sa thải.

Outback Steakhouse cho biết họ có một quy định đó là  cấm nhân viên không được đăng về khách hàng lên mạng xã hội.

"Tôi cảm thấy chúng tôi nên được nói điều gì đó, đặc biệt đối với những bên lớn, không để lại gì, chỉ trả số tiền chính xác", cô Yoder nói với đài địa phương WSVN-TV.

"Tôi vẫn cảm thấy như vậy và có lẽ tôi vẫn làm vậy hôm nay. Tôi sẽ không thay đổi gì cả".

Nhà thờ Christ Fellowship nói rằng họ không có ý định khiến cô Yoder bị sa thải và họ chỉ định "tìm ra cách để tip cho nhân viên này và không mong có hành động trừng phạt".

"Chúng tôi đã không gọi cho nhà hàng để cô ấy bị sa thải, chúng tôi muốn tình huống này được giải quyết", giới chức nhà thờ, David Lonsberry nói với tờ Palm Beach Post. Ông nói rằng người được gửi đi lấy đơn hàng là một "tình nguyện viên", và người này "có lẽ không biết việc tip tiền do vội vã".

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, nhà thờ nói rằng "thật tiếc khi nghe về vụ việc này và các lãnh đạo của chúng tôi đã được thông báo về nó".

"Chúng tôi đánh giá cao các đối tác kinh doanh địa phương và những người làm việc tại đó, nhiều người trong số họ cũng là thành viên của nhà thờ, và thông thường thì chúng tôi để lại một khoản tip hào phóng bất cứ khi nào tới lấy đơn hàng mang đi".

"Chúng tôi yêu các tình nguyện viên và người được chọn đi lấy đơn hàng không biết về việc tip tiền của chúng tôi. Lãnh đạo của chúng tôi sẽ xem xét những gì đã xảy ra trong trường hợp này. Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với người bị ảnh hưởng".

Facebook của nhà thờ đã nhận được nhiều tin nhắn chỉ trích sau vụ việc này.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.