RSS

Phát hiện trường hợp một người Việt tại Melbourne mắc bệnh sởi

06:00 19/05/2019

Theo 9 News đưa tin, giới hữu trách vừa phát đi cảnh báo sởi dành cho bang Victoria sau vụ việc một du khách Việt Nam đến du lịch tại thành phố Melbourne.

Theo đó, hồi đầu tháng này, một nam du khách khoảng 30 tuổi đã có chuyến thăm đến Melbourne, trong thời gian đó lưu trú tại các khu vực bao gồm St Kilda, Coburg, Mornington và Williamstown.

Các chuyên gia y tế cho biết người đàn ông này sau khi về nước đã điều trị hết sởi tại một bệnh viện ở Việt Nam và nghi ngờ có khả năng nhiễm sởi trong thời gian du lịch tại Melbourne.

Cụ thể, du khách này đáp chuyến bay Vietnam Airlines VN781 xuống sân bay Melbourne hôm thứ Năm 16/5 và di chuyển đến khách sạn Woodlands tại Coburg tối cùng ngày.

Photo: Herald Sun

Người này được cho là đã đến thăm quần đảo Mornington từ ngày 3-5/5 và lưu trú tại khách sạn Mornington tối ngày 3/5.

Từ ngày 5-6/5, nam du khách lưu lại một căn hộ tại Quest Serviced Apartments và sau đó đến nhà thuốc Priceline Pharmacy trên đường Douglas Pde, thuộc khu ngoại ô Williamstown hôm 6/5.

Ngày hôm sau, anh lên chuyến bay Vietnam Airlines VN780 rời khỏi phi trường Melbourne để quay về Việt Nam.

Theo thông tin từ các nhà chức trách y tế cho biết, trường hợp mắc bệnh này không liên quan đến bốn trường hợp mắc sởi được ghi nhận tại Victoria.

Trước nguy cơ sởi lây lan mạnh, các chuyên gia y tế kêu gọi người dân nên đi tiêm phòng.

 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.