RSS

"Phớt lờ" ông Trump, nhóm cựu thống đốc Cộng hòa ủng hộ Biden tranh cử

22:59 03/09/2020

Gần 100 lãnh đạo Cộng hòa và Độc lập sẽ ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden chạy đua vào Nhà Trắng, trong đó có cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa 2020 Bill Weld.

Có tên gọi “Các thành viên Cộng hòa và Độc lập ủng hộ Biden”, nhóm do Christine Todd Whitman, một cựu thống đốc Cộng hòa bang New Jersey, đứng đầu. Bà Whitman là trở thành một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất ông Trump và đã phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden gần đây.

Phớt lờ ông Trump, nhóm cựu thống đốc Cộng hòa ủng hộ Biden tranh cử - 1

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

“Ông Trump đang cố gắng vẽ ra thế giới của Joe Biden thật đáng sợ - nhưng đó là nước Mỹ của ông Trump lúc này”, bà Whitman nói.

Bà Whitman cáo buộc ông Trump “phản bội các giá trị dân chủ khi làm tổn hại an ninh quốc gia và pháp quyền, nói dối, chia rẽ nước Mỹ” và khiến nước Mỹ thất bại trong việc đối phó với đại dịch Covid-19.

Trong số các thành viên khác của nhóm có các lãnh đạo và cựu lãnh đạo đảng Cộng hòa tại bang quan trọng Michigan, cựu thống đốc Michigan 2 nhiệm kỳ Rick Snyder, cựu thống đốc bang Massachusetts Bill Weld - người từng cạnh tranh tấm vé ứng cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2020 với ông Trump nhưng không thành công.

Các thành viên của nhóm trên hi vọng, nỗ lực mới nhất của họ sẽ giúp quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Nhóm trên ra mắt một trang web vào hôm nay và có kế hoạch vận động, mua quảng cáo và triển khai các bài viết tại các bang và trên truyền thông để ủng hộ Biden.

Ông Trump vẫn nhận gần 90% sự ủng hộ trong đảng Cộng hòa

Đây được xem là một chiến dịch chưa từng có của một đảng chính trị nhằm nhằm đối một trong những ứng viên của chính đảng mình tái tranh cử tổng thống. Hiện chưa rõ tác động của nhóm trên đối cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Trump vẫn nhận được gần 90% sự ủng hộ trong số các thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa.

Trước đó cũng xuất hiện một số nhóm phản đối ông Trump, trong đó có nhóm “43 Alumni for Biden”, bao gồm hàng trăm quan chức từng làm việc cho chính quyền Bush “con”; Nhóm các cựu quan chức an ninh quốc gia đảng Cộng hòa ủng hộ Biden; và “Dự án Lincoln” do các thành viên chính trị đảng Cộng hòa thành lập.

Trong khi đó, Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông cho chiến dịch của Tổng thống Trump, tuyên bố ông chủ Nhà Trắng nhận được sự ủng hộ chưa từng có trong số các cử tri Cộng hòa thực chất.

“Joe Biden là một thất bại tại ‘Vũng lầy Washington’ trong suốt nửa thế kỷ, vì thế không ai nên bất ngờ khi những người trong vũng lầy này tập trung lại để bảo vệ chính mình”, ông Murtaugh nói, nhắc tới cụm từ chính quyền Trump thường sử dụng để miêu tả các thành phần chính trị bị cáo buộc là tham nhũng ở Washington.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/phot-lo-ong-trump-nhom-cuu-thong-doc-cong-hoa-ung-ho-biden-tranh-cu-20200903203029053.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.