RSS

'Quan Âm Bồ Tát' ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái

16:28 12/01/2020

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nữ diễn viên Trần Xung hiện tại tận hưởng cuộc sống viên mãn, bình yên bên chồng và 2 con gái.

Tuyệt sắc giai nhân "Elizabeth Taylor của Trung Quốc"

Trong những mỹ nhân từng thủ vai Quan Âm Bồ Tát, dù không nổi tiếng như nữ diễn viên kỳ cựu Tả Đại Phân trong Tây du ký 1986 nhưng "Bồ Tát" Trần Xung của Tân Tây du ký 2009 cũng được đánh giá là một trong những Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất màn ảnh.

Sở hữu nhan sắc đẹp mặn mà, dịu dàng, Trần Xung chia sẻ lý do cô nhận vai diễn này là vì hai con gái đều rất thích xem Tây du ký và muốn được thấy mẹ trong một câu chuyện thần thoại. Cũng vì thế, Quan Âm Bồ Tát của Trần Xung được đánh giá là Bồ Tát đời thường, bình dị nhất, chan chứa sự dịu dàng của một người mẹ.

Thời điểm nhận vai Bồ Tát, Trần Xung đã là một nữ diễn viên thành danh tại Hollywood.

Vốn sinh ra trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt, cha và mẹ đều là bác sĩ y khoa, chủ tịch của một bệnh viện ở Thượng Hải, Trần Xung ngày từ nhỏ đã được học nhiều môn nghệ thuật.

Cùng những kinh nghiệm tích cóp suốt quãng thời gian trung học, năm 15 tuổi, cô được mời tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay tên Tuổi thanh xuân (Youth - 1976) của cố đạo diễn Tạ Tấn.

Trong vai một cô gái câm điếc nhưng đơn thuần, hồn hậu, vẻ ngoài mộc mạc cùng diễn xuất sâu lắng của Trần Xung đã chinh phục được khán giả quê nhà.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 1.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 2.

Thành công từ vai diễn đầu tay, Trần Xung tiếp tục được tham gia bộ phim Tiểu Hoa (The Little Flower - 1979), hợp tác cùng Đường Quốc Cường và Lưu Hiểu Khánh.

Bộ phim tạo nên một cơn sốt khắp Trung Quốc, đưa tên tuổi nữ chính Trần Xung một bước thành sao. Năm đó, cô gái 20 tuổi xuất sắc thắng giải Bách hoa Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc.

Thậm chí, ở thời hoàng kim này, Trần Xung còn được tạp chí Time gọi là "Elizabeth Taylor của Trung Quốc".

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 3.

Năm 1981, chưa chấp nhận những thành công bước đầu, Trần Xung quyết định tạm rút khỏi ngành giải trí để sang Mỹ theo học chuyên ngành sản xuất phim tại đại học Northridge.

Dù là nữ diễn viên nổi tiếng ở quê nhà nhưng khi ở nơi đất khách quê người, Trần Xung đã phải cố gắng rất nhiều để kiếm tiền trang trải học phí và cuộc sống sinh hoạt.

Cô chia sẻ: "Bạn bè cùng lớp không biết tôi là một diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc. Những ngày đầu ở Mỹ, tôi cũng gặp nhiều khó khăn như mọi sinh viên đồng hương, phải làm các công việc bán thời gian như rửa bát đĩa để kiếm sống".

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 4.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 5.

Nhan sắc nóng bỏng của Trần Xung thời trẻ.

Ở kinh đô điện ảnh của thế giới, Trần Xung cũng cần mẫn tìm kiếm cơ hội cho mình. Nữ diễn viên ra mắt Hollywood trong một vai không có lời thoại.

Tuy nhiên, trong một lần đi làm thêm, Trần Xung đã may mắn gặp gỡ nhà sản xuất người Ý Raffaella De Laurentiis.

Nhận thấy tài năng của nữ diễn viên trẻ, ông mời cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Tai-Pan (1986).

Sau Tai-Pan, Trần Xung tiếp được được "chọn mặt gửi vàng" cho bộ phim Hoàng đế cuối cùng (1987).

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 6.

Bộ phim xuất sắc của đạo diễn Bernardo Bertolucci đã xuất sắc giành được giải Oscar, đưa Trần Xung trở thành nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên được vinh danh tại lễ trao giải danh giá này.

Sau 20 năm nổi tiếng với vai trò diễn viên , Trần Xung chuyển sang làm đạo diễn vào năm 1998. Không những vậy, cô còn quyết định tự viết kịch bản và trở thành nhà sản xuất phim ở Mỹ.

Bị chỉ trích vì vô trách nhiệm với con nuôi

Sự nghiệp thành danh nhưng cuộc đời Trần Xung cũng trải qua không ít những thăng trầm. Năm 1985, cô kết hôn với nam diễn viên Jimmy Lau. Tuy nhiên, cả hai tan vỡ chỉ sau 5 năm chung sống vì tính cách thích kiểm soát của Jimmy Lau.

Sau cuộc hôn nhân đầu, Trần Xung kết hôn với người chồng thứ hai - bác sĩ tim mạch Peter Hui vào năm 1992.

Thời điểm này, cô được chẩn đoán cơ thể khó có thể mang thai. Vì vậy, cặp đôi đã quyết định nhận nuôi 1 em bé cùng 1 cặp song sinh ở Nam Ninh, Trung Quốc.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 7.

Trần Xung bên người chồng hiện tại - bác sĩ Peter Hui.

Tuy nhiên, sau khi đã nhận nuôi 3 con, Trần Xung lại mang thai con đầu lòng. Cô tuyên bố sẽ chăm sóc và đối xử bình đẳng với cả con ruột và con nuôi.

Mặc dù vậy, chỉ một năm sau, nữ diễn viên chia sẻ cô không còn đủ thời gian và sức lực để chăm sóc tất cả các con. Vì vậy, cô chuyển cặp song sinh cho một đôi vợ chồng ở New York nuôi nấng, Trần Xung nuôi 2 con gái Angela (sinh năm 1998) và Audrey (sinh năm 2001).

Hành động của Trần Xung khiến nhiều khán giả xứ Trung không khỏi phẫn nộ, cô bị chỉ trích là một người mẹ vô trách nhiệm, bỏ rơi con cái.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 8.

Gia đình nữ diễn viên hiện tại.

Hiện tại, 2 con gái của Trần Xung đều đã ở độ tuổi 20. Ngoài thời gian bận rộn đi đóng phim, nữ minh tinh nổi tiếng rất thích nấu ăn, cô thường chia sẻ những bí quyết nấu nướng với con gái Angela và cùng con chăm chút cho blog riêng về nấu nướng của bản thân.

Ở tuổi 58, không chỉ miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Trần Xung còn vui vẻ tận hưởng cuộc sống viên mãn bên chồng con. Cô cho biết được sống giản dị, hạnh phúc cùng chồng con là điều tuyệt diệu nhất và cũng là thời kỳ hạnh phúc nhất trong cuộc đời cô.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 9.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 10.

Trần Xung tận hưởng cuộc sống bình yên bên chồng và 2 con gái.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 11.

Quan Âm Bồ Tát ấn tượng nhất Tây Du Ký: Hôn nhân viên mãn, gây bức xúc vì bỏ rơi con cái - Ảnh 12.

Vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn của nữ diễn viên ở tuổi U60.

Theo Trí thức trẻ

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?