RSS

Quan chức Trung Quốc không hài lòng vì Ngoại trưởng Mỹ bị tiếp đón lạnh nhạt

06:00 26/10/2018

Một số quan chức Trung Quốc đã lên tiếng phê phán cách đón tiếp của nước này đối với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi ông thăm Bắc Kinh giữa lúc 2 nước đang căng thẳng trong vấn đề thương mại.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị trong buổi họp ngày 8/10. (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, ông Pompeo muốn gặp Chủ tịch Tập Cận Bình nhưng đã bị từ chối. Tiếp đó, ông chỉ có chưa đầy 1 tiếng để họp bàn với người đồng cấp Trung Quốc. Thậm chí, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị còn dành nhiều thời gian đưa ra những lời chỉ trích và tạo nên bầu không khí căng thẳng không cần thiết.

“Sau cuộc họp, Bộ trưởng Vương Nghị cùng nhân viên thậm chí còn không chiêu đãi ông Pompeo. Hành động này vô cùng thất lễ, trong khi Trung Quốc là đất nước coi trọng lễ nghi”, SCMP dẫn một nguồn tin ngoại giao cho hay.

Một vài quan chức Quốc phòng Trung Quốc đã không đồng tình với cách tiếp đãi của ông Vương Nghị đối với chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ. Họ hy vọng Trung Quốc sẽ thể hiện hình ảnh thân thiện hơn với các đối tác nước ngoài trong Diễn đàn Hương Sơn sắp tới.

Với sự góp mặt của hơn 500 đại biểu đến từ Mỹ, Canada, các quốc gia Đông Nam Á và thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Diễn đàn Hương Sơn lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh trong 2 ngày từ 25-26/10/2018.

Trong thời gian này Washington đang áp dụng lối tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc. Dù nhiều nước ASEAN cử Bộ trưởng Quốc phòng sang dự, phái đoàn Mỹ lại do ông Lewis Irwin, Chỉ huy trưởng Lực lượng liên quân thuộc Đại học Quốc phòng Mỹ.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.